รวบแก๊งไต้หวัน คอลเซ็นเตอร์อ้างรองดีเอสไอ ขู่เหยื่อโอนเงิน12ล้าน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 765
หางาน,สมัครงาน,งาน,รวบแก๊งไต้หวัน คอลเซ็นเตอร์อ้างรองดีเอสไอ ขู่เหยื่อโอนเงิน12ล้าน

รวบหนุ่มไต้หวันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คาสนามบินดอนเมือง อ้างตัวเป็น “พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์” อดีตรองอธิบดีดีเอสไอหลอกสาวเจ้าของธุรกิจงานพิมพ์ว่าพัวพันคดีปลอมแปลงเอกสารและคดีฟอกเงิน เสียรู้ให้โอนเงิน 12.7 ล้าน ในบัญชีตรวจสอบ แถมจ้างคนไทยให้เปิดบัญชี และเป็นพนักงานโทร.ต้มตุ๋นจากไต้หวันมาหลอกคนไทยข้ามประเทศ มีเหยื่ออีกหลายรายให้มาอายัดคดีเพิ่มเติม

ดีเอสไอร่วมกับ บช.น. จับหนุ่มไต้หวันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เปิดเผยขึ้นที่ สน.หลักสอง เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.น.9 พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ร่วมกันแถลงจับกุมนายจาน ช่าง บิน อายุ 30 ปี ชาวไต้หวัน ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 133/2559 ลงวันที่ 1 ก.พ.59 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น พร้อมของกลางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับเชื่อมต่อ 1 ชุด เครื่องกระจายสัญญาณระบบ 2G 3G 4G แบบ WIFI 1 ชุด บัญชีเงินฝากธนาคาร กรุงเทพ 5 เล่ม บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ 7 ใบ สลิปฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย 6 ใบ ยอดรวม 600,000 บาท สลิปฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย 1 ใบ ยอดเงิน 7,000 บาท และเงินสด 250,000 บาท จับกุมได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

พล.ต.ต.สุธีร์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ต.ค.58 มีผู้เสียหายเป็นหญิงทำธุรกิจงานพิมพ์และงานกราฟฟิกดีไซน์เข้าแจ้งความ พงส. สน.หลักสอง ว่าถูกคนร้ายเป็นชายโทรศัพท์เข้ามาอ้างเป็น พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อดีตรองอธิบดีดีเอสไอ ดำรงตำแหน่งในช่วงนั้น หลอกลวงว่าถูกตรวจสอบเงินในบัญชีเนื่องจากไปพัวพันคดีปลอมแปลงเอกสารและคดีฟอกเงิน จากนั้นมีการโอนสายไปที่คนร้ายรายอื่นๆ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบ้าง เป็นพนักงานธนาคารกสิกรไทยบ้าง ผู้เสียหายหลงเชื่อถูกหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีต่างๆ 16 ครั้ง สูญเงินไป 12,700,000 บาท เมื่อผู้เสียหายตั้งสติได้จึงโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ต่างๆ ตามที่คนร้ายโทรศัพท์มาปรากฏว่าไปติดเบอร์โทรศัพท์ กลางองค์กรต่างๆ ที่คนร้ายกล่าวอ้างจริงแต่ตรวจสอบแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่รู้เรื่อง จึงเข้าแจ้งความ

 


ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์กล่าวว่า สั่งการให้ พ.ต.อ. พงศ์อานันต์เป็นผู้ควบคุม ตั้งชุดทำงานประกอบด้วย พ.ต.อ.พรเทพ กลิ่นอุดม ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.ท. วิเชียร เพชรเสนา รอง ผกก.สส.บก.น.9 ประสานข้อมูลกับกองการต่างประเทศและดีเอสไอ สืบสวนทราบว่าคนร้ายแก๊งดังกล่าวเป็นชาวไทยไปอาศัยอยู่ที่ไต้หวัน โทรศัพท์ข้ามประเทศมาหลอกลวงคนไทยให้โอนเงินเข้าบัญชีไปหลายราย มีนายจาน ช่าง บิน ทำหน้าที่เดินทางเข้าประเทศไทยมากดเงิน ต่อมาพบความเคลื่อนไหว นายจาน ช่าง บิน จะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางสนามบินดอนเมือง ช่วงค่ำวันที่ 6 ก.พ.59 จึงนำกำลังจับกุมพาไปตรวจค้นห้องเช่า ย่านลาดพร้าว พบของกลางดังกล่าว และขยายผลมีผู้ร่วมขบวนการเป็นชาวไต้หวัน 2 คน คือนายอาจง หรือลีโอ อายุ 27 ปี ทำหน้าที่จ้างคนไทยไปเปิดบัญชี และนายอาฉาง อายุ 30 ปี หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ส่วนคนไทย ที่ไปเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศไต้หวัน ยังไม่ทราบจำนวน อย่างไรก็ตาม มีคนไทย 16 คน รับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งคนร้ายจะเรียกมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์กล่าวว่า มีการแอบอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของดีเอสไอ ทำให้เหยื่อถูกหลอกสูญเสียเงินจากแก๊งอาชญากรรมข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหาย ประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนอีกหลายสิบรายที่ตรวจพบข้อมูลว่าเคยถูกคนร้ายหลอกลวงทั้ง จ.ภูเก็ต จ.เชียงใหม่ จ.ลำปาง และ จ.ชลบุรี ขอให้มาแจ้งความอายัดคดีเพิ่มเติม ที่ สน.หลักสอง ส่วนประชาชนที่ได้รับโทรศัพท์ทำนองนี้อย่าหลงเชื่อ เพราะข้อเท็จจริงคือไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐโทรศัพท์ไปบอกว่าท่านกำลังกระทำความผิดและกล้าให้หมายเลขบัญชีส่วนตัวเพื่อให้โอนเงินเข้ามาแน่ๆ อีกเรื่องคือหากมีการว่าจ้างให้ไปเปิดบัญชีอย่าหวังเพียงเงิน เล็กๆ น้อยๆ เพราะหากบัญชีธนาคารถูกนำไปใช้ในธุรกิจผิดกฎหมาย เจ้าของบัญชีจะตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกระทำความผิดไปด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top