ไทยติด TOP 3 โรคไตในอาเซียน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3473
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไทยติด TOP 3 โรคไตในอาเซียน

โรคไตเกิดจากการรับประทานอาหารที่มีความเค็มมากเกินไป....ซึ่งคนไทยขาดเกลือไม่ได้ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ถึงขั้นต้องเอาข้าวแลกเกลือกันเลยทีเดียว ซึ่งควรจะบริโภคกันเพียง 2300 มิลลิกรัม หรือ 1 ช้อนชาต่อวัน

แต่จากผลสำรวจของสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย พบว่าคนไทยกินรสเค็มมากกว่ามาตรฐานถึง 2 เท่า มีจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโรคไตประมาณ 8 ล้านคนต่อปี ซึ่งติดท็อป 3 ของอาเซียน รองจากมาเลเซีย และสิงคโปร์

และหนึ่งในอาหารที่มีความเค็มมากที่สุดคือ อาหารปิ้งย่าง.....ที่มีเกลือมากกว่าอาหารปกติถึง 50 เท่า ส่วนอาหารแช่แข็ง มีมากกว่า 30 เท่า พวกอาหารฟาสต์ฟูด ขนมกรุบกรอบก็ตามมาติด ๆ ไม่น้อยหน้ากัน ส่งผลให้เด็กไทยปัจจุบันมีการล้างไต ฟอกเลือดปีละ 200-300 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

เห็นยอดแบบนี้แล้วน่าเป็นห่วงผู้ใหญ่วัยทำงานที่ส่วนใหญ่มักจะนัดเจอกันที่ร้านปิ้งย่างเป็นประจำ และอนาคตของชาติ ที่ปัจจุบัน ผู้ปกครองจะเน้นอาหารจานด่วนให้ลูกมากกว่าการทำให้ทานเอง เพราะสะดวก รวดเร็ว ลูกชอบ ...จบ

ความง่าย ๆ ที่คนไทยปฏิบัติจึงส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของตนเอง และบุตรหลาน  ทีชอบเลียนแบบการทานอาหารจากผู้ใหญ่

ผลที่เกิดขึ้นมากมายขนาดนี้ เราซึ่งเป็นผู้ใหญ่ควรจะแนะนำเด็ก ๆ และทำเป็นแบบอย่างให้ถูกต้องด้วยนะคะ

อาหารที่กล่าวไป รับประทานได้ แต่อย่าบ่อย เพื่อสุขภาพของตัวท่านเองนะคะ ไม่ใช่ หางาน หาเงินไปแล้ว เอาไปรักษาตัวเองเสียหมด ไม่ได้เอามาไว้ใช้ซื้อความสุขแบบที่ตนเองต้องการเลย ดูจะไม่คุ้มกับความเหนื่อยยากของเราเลยค่ะและประเด็นสำคัญ ผู้ที่เป็นโรคไตจะเสียชีวิตง่ายกว่าคนปกติถึง 30 เท่า  ด้วยความปรารถนาดีจาก JOBBKK.COM

 


 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top