กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ จ.เชียงราย เร่งผลิตแรงงานในพื้นที่ ย้ำเพิ่มทั้งปริมาณ ทั้งคุณภาพ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1041
หางาน,สมัครงาน,งาน,กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ จ.เชียงราย เร่งผลิตแรงงานในพื้นที่ ย้ำเพิ่มทั้งปริมาณ ทั้งคุณภาพ
 

กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานจังหวัดเชียงราย เพื่อพัฒนาทางด้านปริมาณ และคุณภาพของแรงงานไทย รองรับประชาคมอาเซียนที่กำลังมาถึง

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2559 พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมด้วยหม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน  และคณะ ลงพื้นที่ จ.เชียงรายพร้อมเปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานจังหวัดเชียงรายรองรับประชาคมอาเซียนภายใต้การสนับสนุนจากงบยุทธศาสตร์ของจังหวัดเชียงราย  เพื่อพัฒนาศักยภาพ นายจ้าง ลูกจ้าง  อาสาสมัครแรงงาน แรงงานนอกระบบ  และเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพกำลังคนของจังหวัดให้พร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เนื่องจาก จังหวัดเชียงราย เป็นฐานเศรษฐกิจที่สำคัญตามแนวเขตเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ เชื่อมโยงไทย เมียนมา  ลาว และจีนตอนใต้ ให้มีศักยภาพเป็นฐานการค้า การลงทุน อุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว  และได้จัดอบรมนี้มุ่งเน้นพัฒนาความพร้อมของแรงงานทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะ โดยดำเนินการควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงรายด้วย ซึ่งในปี 2559  มีเป้าหมายฝึกทักษะฝีมือกว่า 1.2 ล้านคน งบประมาณกว่า 735 ล้านบาท อีกทั้งยังได้จัดโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษทั้ง 10 จังหวัดอีกด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดให้การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษของจังหวัดเชียงราย อยู่ในระยะที่ 2 ครอบคลุมพื้นที่ 21  ตำบล ใน 3 อำเภอ ได้แก่ 1. อำเภอแม่สาย มีศักยภาพในด้านการค้า หรือ Trading City  2. อำเภอเชียงแสน มีศักยภาพด้านท่าเรือนานาชาติ หรือ Port City 3. อำเภอเชียงของ ให้มีศักยภาพด้านโลจิสติกส์ หรือ Logistic City 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top