ก.แรงงานสร้างสัมพันธ์เพื่อนบ้านมอบความรู้ผนึกกำลังอาเซียน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1102
หางาน,สมัครงาน,งาน,ก.แรงงานสร้างสัมพันธ์เพื่อนบ้านมอบความรู้ผนึกกำลังอาเซียน

 

กระทรวงแรงงานเน้นพัฒนาทรัพยากรบุคคลในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพรองรับการแข่งขันทางเศรษฐกิจระดับนานาชาติในอนาคต

วันนี้  (26 ก.พ. 59) พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดการฝึกอบรมหลักสูตร Presentation and Meeting Skill รุ่น 1 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติเชียงแสน ที่จัดตั้งมาเพื่อรองรับตามโครงการ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ (The Greater Mekong Sub-region : GMS) ประกอบด้วย ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม จีน (มณฑลยูนาน) และประเทศไทย โดยฝึกให้กับบุคลากรภาครัฐของกระทรวงแรงงานและการฝึกวิชาชีพราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 20 คน และบุคลากรภาครัฐของกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรมและท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น 25 คน ทั้งนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานภาครัฐของไทยกับราชอาณาจักรกัมพูชา ลาว ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะมีศักยภาพและขีดความสามารถเพิ่มขึ้นโดยสามารถนำความรู้และทักษะฝีมือไปถ่ายทอดให้แก่บุคลากรภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ทุกฝ่ายมีความพร้อมและอยู่ร่วมกันในภูมิภาคได้อย่างมั่นคงและมีสันติภาพ สันติสุขตลอดไป

พลเอก ศิริชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดตั้งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติเชียงแสน เพื่อรองรับตามโครงการ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมและการให้บริการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจในระดับนานาชาติ โดยในปี 2559 มีเป้าหมายการฝึก 2,000 คน ฝึกอบรมไปแล้ว 728 คน อาทิ ฝึกอบรมหัวหน้า ครูฝึก และเจ้าหน้าที่ด้านการฝึกอบรมแก่บุคลากรของกระทรวงแรงงานและอาชีวศึกษา บุคลากรภาคเอกชนในสาขาเทคโนโลยียานยนต์ และอื่นๆอีกมาก โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มเป้าหมายการฝึกในปี 2560 จาก 2,000 คน เป็น 2,350 คน ในโอกาสนี้ได้มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้แก่หัวหน้าส่วนราชการ 4 จังหวัด (เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน) โดยให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันในทุกภาคส่วน ทำงานเชิงรุก สร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ใกล้ชิดประชาชน สนองตอบความต้องการของประชาชนให้รวดเร็ว และเป็นนักประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนให้ทั่วถึงด้วย

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top