สำรวจตัวเองให้ถี่ถ้วน ก่อนเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3297
หางาน,สมัครงาน,งาน,สำรวจตัวเองให้ถี่ถ้วน ก่อนเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม
 

เพื่อนๆ เคยไปใช้สิทธิการรักษาพยาบาลของประกันสังคมแล้วไม่ประทับใจกันบ้างไหมครับ? เชื่อว่าตอนเซ็นสัญญาหลังจากหางาน ได้งานแล้ว ทุกคนก็คงจะเลือกสถานพยาบาลที่คิดว่าดี และสะดวกที่สุดสำหรับเราแล้ว แต่ชีวิตเราอะไรก็ไม่แน่นอนครับ อาจจะมีเหตุบางอย่างมาทำให้เราอยากเปลี่ยนที่ประกันตนก็ได้ เรามาดูกันว่าเหตุเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

อย่างเคสที่เราเห็นกันบ่อยๆก็คงเป็น “ย้ายบ้าน” นั่นแหละครับ ตอนแรกเลือกโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านเก่าไว้ แต่บ้านใหม่ดันไกลคนละซีกโลกเลย การเดินทางสุดแสนจะลำบาก คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ

ส่วนสาเหตุต่อไปก็คือ “โยกย้ายงาน” อย่างตอนแรกเป็นวิศวกรทำงานที่กรุงเทพฯ แต่อยู่ดีๆหัวหน้าดันให้ไปคุมงานที่เชียงใหม่ซะงั้น ย้ายไกลขนาดนี้ใครจะไปตั้งตัวทัน แล้วจะให้ข้ามน้ำ ข้ามทะเลมารักษาตัวเนี่ยนะ ต่อให้นั่งเครื่องฯ ไปยังเหนื่อยเลย

เหตุผลสุดท้ายที่จะพูดถึง คือ เรื่อง “คุณภาพการรักษา” เพราะเดี๋ยวนี้สถานพยาบาลบางแห่งก็มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องอุปกรณ์ การบริการ และบุคลากรทางการแพทย์ คงไม่แปลกอะไรที่ทุกคนจะต้องเลือกไปสถานพยาบาลที่ดีกว่า

สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถไปเปลี่ยนได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม นี้ครับ......อย่าช้า พลาดแล้วจะมานั่งเสียดาย ว่าทำไมใช้สิทธิตัวเองไม่คุ้ม ไม่รู้ด้วยนะครับผม

สุดท้ายนี้...... แม้คุณจะสุขภาพแข็งแรงดี จนคิดไปว่าไม่ต้องใช้ประกันสังคม แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจริงๆ ประกันสังคมที่คุณได้ทำเอาไว้ก็สามารถเป็นทางออกของคุณได้ ยังไงก็ให้ความสำคัญกับสิทธิของตัวเองด้วยนะครับ จากใจ JOBBKK.COM

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top