งานขาย รายได้ดี ไม่มี Limit!!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4342
หางาน,สมัครงาน,งาน,งานขาย รายได้ดี ไม่มี Limit!!

 

อาชีพพนักงานขาย หรือ sales เป็นอาชีพที่ใครก็มองข้ามกัน โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ เวลาเดินสายสมัครงานก็จะมีงานที่อยากทำต่างๆ นาๆ ส่วนอาชีพ sales ก็เก็บเข้ากรุไว้เป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะส่วนใหญ่จะคิดว่าเป็น sales ก็แค่ขายของ เสียดายวิชาที่เรียนมา แต่รู้ไหมครับว่าอาชีพนี้ไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะครับ

งานประเภทนี้ต้องอาศัยทักษะ และประสบการณ์พอสมควร

อย่างแรกที่จะต้องมีเลยก็คือ “ทักษะการพูด” Sales ทุกคนไม่ว่าจะขายอะไรก็แล้วแต่ จะต้องพูดเป็นครับ สุภาพนอบน้อม ไม่กดดันลูกค้ามากจนเกินไป ต้องให้การสนทนานั้นลื่นไหลดั่งสายน้ำ และที่สำคัญต้องปิดการขายได้แบบสวยงาม หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ win-win ทั้ง 2 ฝ่ายนั่นแหละครับ

นอกจากพูดเป็นแล้ว sales จะต้องมี ”ไหวพริบ” อยู่พอตัว ต้องจับทางให้ได้ว่าลูกค้าต้องการอะไร ต้องหาเหตุผลว่าทำไมต้องมาซื้อกับเรา สุดท้ายก็หาทางให้เขาตัดสินใจซื้อให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็น skill ที่ได้มาจากประสบการณ์ล้วนๆ ยิ่งเป็น sales ที่ผ่านการขายมามากๆ จะรู้ทางหนีทีไล่ของลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ปิดการขายได้อย่างง่ายดายครับ

ถึงแม้งานนี้เงินเดือนจะไม่สูงนัก แต่เป้าหมายของ sales ทุกคนก็คือค่าคอมมิชชั่นนี่แหละครับ โดยจะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากที่ขายไป ยิ่งขายได้มาก ก็เห็นเงินมาก คนอื่นๆ อาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย หางานที่เงินเดือนสูงไว้ก่อนดีกว่า แต่ถ้าเป็น sales ที่ประสบการณ์สูงๆ  รายได้ต่อเดือนพุ่งขึ้นหลักแสนสบาย ไม่แน่อาจจะมากกว่าเงินเดือนของบางอาชีพเสียอีก ถึงจะเสียภาษีมากขึ้นก็จริงแต่ยังไงก็คุ้ม

แล้วที่สำคัญ sales นั้นหางานง่ายมาก ไม่ว่าบริษัทไหนก็ต้องการ ยิ่งถ้ามีประสบการณ์ หรือผลงานที่โดดเด่นจริงๆ คงจะโดนหลายบริษัทฉุดกระชาก ลากตัวไปทำงานด้วยเป็นแน่ แถมงานประเภทยังมีโอกาสเติบโตสูงด้วย ถ้าผลงานดีอย่างสม่ำเสมอจริงๆ อาจถึงขั้นได้เป็น supervisor หรือ manager เลยก็ได้ หรือจะต่อยอดไปใช้ในธุรกิจของตัวเองก็ยังได้

ทีนี้ก็คงรู้กันแล้วนะครับว่างาน sales ต้องใช้ความสามารถ และประสบการณ์มากขนาดไหน แถมผลตอบแทนยังดีเกินคาดอีก..... สนใจหางานขาย เพื่อสร้างรายได้ที่รวดเร็วเข้ามาที่ JOBBKK.COM นะครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top