ดีเดย์ปรับราคาอาหาร และเครื่องดื่ม สนามบินดอนเมือง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 948
หางาน,สมัครงาน,งาน,ดีเดย์ปรับราคาอาหาร และเครื่องดื่ม สนามบินดอนเมือง

 

ผู้ตรวจการแผ่นดินเตรียมปรับลดราคาอาหาร และเครื่องดื่มในสนามบินดอนเมืองให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โดยจะปรับราคาพร้อมกันในวันที่ 10 เม.ย. เพื่อลดภาระของผู้บริโภค

พลเอกวิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยภายหลังหารือแนวทางแก้ปัญหาราคาเครื่องดื่มและอาหารแพงในสนามบินดอนเมืองว่า ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าที่ตั้งอยู่ทั้งในพื้นที่สนามบินดอนเมืองก่อนเข้ารับการตรวจบัตรโดยสาร(เช็คอิน)และตรวจสัมภาระ รวมทั้งพื้นที่หลังเช็ค ทั้งในส่วนอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ(อาคาร1) และอาคารผู้โดยสารในประเทศ(อาคาร2) ให้มีการปรับลดราคาเครื่องดื่มและอาหารลงมาในระดับที่เหมาะสมพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เป็นต้นไป พร้อมทั้งมอบหมายให้บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เร่งหารือกับร้านค้าว่าจะว่าสามารถดำเนินการได้อย่างไรต่อ

“เบื้องต้นพบว่าร้านค้าในสนามบินเริ่มทยอยปรับลดราคาน้ำดื่มบรรจุขวดปริมาตร 500 มิลลิลิตร เหลือลงขวดละ 10 บาทจากเดิมพบขายขวดละ20- 30 บาท ทั้งในพื้นที่ก่อนเช็คอินและหลังเช็คอิน หลังจาก ทอท.ได้ขอความร่วมมือร้านค้าในสนามบิน ส่วนราคาน้ำแร่บรรจุขวดไม่ได้มีการกำหนดว่าต้องราคาเท่าใดขึ้นกับชนิดและยี่ห้อด้วย”

สำหรับการดูแลราคาอาหารภายในสนามบินดอนเมืองที่ประชุมมีข้อเสนอให้ร้านอาหารรวมถึงร้านแบรนด์ดัง ร้านเฟรนไชส์ปรับลดราคาลงมาให้เหมือนกับราคาอาหารที่จำหน่ายในห้างสรรพสินค้า หรือจำหน่ายในร้านอาหารติดแอร์ที่มีลักษณะเมนูอาหารและต้นทุนที่เหมือนกันหากร้านแบรนด์ดังปรับลดลงมาได้ในราคาปกติก็จะขอความร่วมมือให้ร้านค้าอื่นที่จำหน่ายอาหารทั่วไป เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมูใช้ราคาปกติเหมือนห้างในเมือง ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคที่มีรายได้ไม่มากมาใช้บริการสนามบินดอนเมืองสามารถเข้าถึงได้

“ราคาอาหารและเครื่องดื่มที่ขอความร่วมมือให้ร้านค้าภายในสนามบินปรับลดลงมาอยู่ระดับปกติโดยบางเมนูอาจเริ่มต้นจำหน่ายที่จานละ 50 บาทได้เหมือนกับในห้าง เช่น ก๋วยเตี๋ยวข้าวหน้าเป็ด จากเดิมขายชามละ 100 กว่าบาท โดยราคาของอาหารและเครื่องดื่มที่สูงกว่าปกติมาจากหลายปัจจัย ประกอบกันทั้งข้อตกลงการแบ่งสัดส่วนยอดจำหน่าย ค่าเช่าพื้นที่ การแข่งขันประมูลพื้นที่เป็นต้น”

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top