ญี่ปุ่นดันไทยแม่แบบพัฒนาแรงงานอุตสาหกรรมลุ่มน้ำโขง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1708
หางาน,สมัครงาน,งาน,ญี่ปุ่นดันไทยแม่แบบพัฒนาแรงงานอุตสาหกรรมลุ่มน้ำโขง

 

กระทรวงแรงงานเผย  ญี่ปุ่นพร้อมที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยคาดหวังให้ไทยเป็นโรงงานแม่แบบในการฝึกอบรมบุคคลากรภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงด้วย

นายธีรพล ขุนเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เดินทางไปประชุมคณะประศาสน์การสมัยที่ 326 ณ สำนักงานใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส เพื่อประชุมร่วมกับผู้แทนจาก Swiss Agency for Development and Cooperation (SDC) ณ สำนักงานคณะผู้แทนถาวรไทยฯ เพื่อหารือความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานและ SDC ในโครงการด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานในกรอบ GMS แก่ประเทศ CLMV และกรอบ Colombo Process ซึ่ง SDC สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของคณะทำงานเฉพาะด้าน (Thematic Working Group) โดย SDC ยินดีสนับสนุนหากไทยรับเป็นประธาน Colombo Process ด้วย

นายธีรพลฯ กล่าวต่อไปว่า กรณีการพัฒนาฝีมือแรงงานแก่ประเทศกลุ่ม CLMV เป็นนโยบายของ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้มีการหารือร่วมกับประธาน IM JAPAN (องค์กรรับผู้ฝึกงานของญี่ปุ่น) ช่วงที่เดินทางไปเยือนญี่ปุ่น ซึ่ง IM พร้อมสนับสนุนการพัฒนาฝีมือทั้งแรงงานไทยและส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาฝีมือแรงงานในกลุ่ม CLMV โดยสอดคล้องกับรัฐบาลญี่ปุ่นที่แสดงเจตจำนงในการสัมมนา 1st Round Table Conference of Human Resources Development เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เช่นกัน โดยคาดหวังให้ไทยเป็นโรงงานแม่แบบในการฝึกอบรมบุคคลากรภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงด้วย ทั้งนี้ที่ผ่านมาไทย-ญี่ปุ่นได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการพัฒนากำลังคนภาคอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top