ฮาวาสริเวอร์ออคิด เผยธุรกิจดาวรุ่งในกลุ่มประเทศ CLMV

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2933
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฮาวาสริเวอร์ออคิด เผยธุรกิจดาวรุ่งในกลุ่มประเทศ CLMV

 

ฮาวาสริเวอร์ออคิด เผยธุรกิจดาวรุ่งที่น่าลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV (พม่า, ลาว, เวียดนาม, กัมพูชา) ชี้ประเทศในกลุ่มนี้มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื้อง เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

นายสันติพงศ์ พิมลแสงสุริยา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทฮาวาสริเวอร์ออคิด ผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารการตลาดในกลุ่ม CLMV มานานกว่า 15 ปี เผยผลการสำรวจธุรกิจดาวรุ่งในกลุ่มประเทศ CLMV โดยฮาวาสริเวอร์ออคิดในปี 2016 พบตลาดในสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่ากำลังต้องการธุรกิจด้านก่อสร้างและสาธารณูปโภคพื้นฐานสูง เพราะต้องพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์สูงมาก ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงานและอาคารต่าง ๆ เป็นที่ต้องการอย่างมาก

สำหรับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ธุรกิจช่องทางจัดจำหน่ายนั้นมาแรง เพราะมีสินค้าจากไทยจำนวนมากที่ต้องการเข้าไปสู่ตลาดของลาว แต่ผู้แทนจำหน่ายในปัจจุบันยังไม่มีศักยภาพในการจัดจำหน่ายที่ดีพอ

ส่วนราชอาณาจักรกัมพูชา ธุรกิจดาวรุ่งในปีนี้ คือ ธุรกิจก่อสร้างและสาธารณูปโภคพื้นฐานเป็นที่ต้องการสูง เนื่องจากมีการขยายตัวของเขตเมือง จึงมีความต้องการด้านที่อยู่อาศัย คอมมูนิตี้มอลล์ ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะจำนวนประชากรขยายตัวเพิ่มขึ้น ชาวกัมพูชายอมรับสินค้าที่ผลิตจากประเทศไทยมากกว่าจากประเทศอื่น ๆ ด้วยปัจจัยของคุณภาพสินค้า

ทางด้านสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ปีนี้ธุรกิจที่มีแนวโน้มความต้องการสูงสุดที่สุด ได้แก่ สินค้าไลฟสไตล์ของคนเมือง เพราะมีการขยายตัวของชนชั้นกลางมากขึ้น จึงมีความต้องการความสะดวกสบาย โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ที่ดีไซน์สำหรับคนเมือง และร้านอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด เป็นต้น

"กลุ่ม CLMV อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ร้อยละ 7-9 ซึ่งหมายถึงจะก้าวขึ้นเป็นเป็น 4 ใน 15 ประเทศที่ติดอันดับการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในโลกในระยะเวลา 10 ปีต่อจากนี้ ถือเป็นตลาดที่มีอนาคตสดใสและเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่มีความพร้อมและสนใจขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านของเรา จึงควรต้องศึกษาตลาดของประเทศนั้นๆ ให้ดี เพื่อวางแผนธุรกิจ แผนการตลาด และแผนการสื่อสารการตลาดได้ตรงต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ""  นายสันติพงศ์ฯ กล่าว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top