รัฐเร่งเยียวยาเหยื่อพายุลูกเห็บเชียงราย พบบ้านเรือนเสียหายกว่า 500 หลัง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1165
หางาน,สมัครงาน,งาน,รัฐเร่งเยียวยาเหยื่อพายุลูกเห็บเชียงราย พบบ้านเรือนเสียหายกว่า 500 หลัง

 

ผู้บัญชาการ มทบ.37 พร้อมผู้ว่าฯ เชียงราย นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจ และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฝน-พายุลูกเห็บพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ของเชียงราย พบมีบ้านเรือนเสียหายกว่า 553 หลังคาเรือน

พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 และ นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นจากฝน-พายุลูกเห็บพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ของเชียงราย ทำให้มีบ้านเรือนจำนวนมากที่หลังคาถูกลูกเห็บกระทบจนเสียหายเป็นรูโหว่ บางหลังหลังคาบ้านถูกพัดปลิวเสียหาย รวมทั้งมีบางหลังที่เสียหายเกือบทั้งหลัง

ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ระบุว่า มีบ้านเรือนเสียหายรวมจำนวน 553 หลังคาเรือน ใน 4 อำเภอ 7 ตำบล ของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อ.เมือง ต.ดอยลาน มีบ้านเรือนเสียหายจำนวน 150 หลังคาเรือน อ.แม่สรวย ต.เจดีย์หลวง รวมทั้งบางส่วนของ ต.ท่าก๊อ ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจตัวเลขที่ชัดเจน ขณะที่ อ.เทิง พายุลูกเห็บ-ฝน ทำให้บ้านเรือนชาวบ้าน ต.งิ้ว เสียหายจำนวน 225 หลังคาเรือน ส่วน อ.พาน ต.เวียงห้าว, ต.หัวง้ม ต.เมืองพาน มีบ้านเรือนเสียหายประมาณ 142 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ พล.ต.พิศาล และนายบุญส่ง ได้นำคณะมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ชาวบ้านที่ประสบภัยเพื่อนำไปใช้ในช่วงที่กำลังอยู่ระหว่างรอซ่อมแซมบ้านเรือน และไม่สามารถออกไปทำงานตามปกติได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดกำลังทหารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายข้าวของ และซ่อมแซมบ้าน โดยเฉพาะส่วนหลังคาที่ต้องนำกระเบื้องไปติดใหม่ให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันฝนที่อาจจะตกลงมาในอนาคต

จากประกาศเตือนของ กรมอุตุนิยมวิทยา จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน ของปีนี้ โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณพายุฤดูร้อนไทยตอนบน ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุม เริ่มมีกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณดังกล่าวนี้มีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว ทำให้เกิดความแตกต่างของมวลอากาศและมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น และยังเตือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว ให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงอีกด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top