“Gen ลูกเทพ” ตกงานเป็นเรื่องปกติ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4480
หางาน,สมัครงาน,งาน,“Gen ลูกเทพ” ตกงานเป็นเรื่องปกติ

 

ทำไม Gen Y (เกิดตั้งแต่ 2523-2540) จึงหางานยาก แถมยังเข้า ๆ ออก ๆ เปลี่ยนงานเป็นว่าเล่น

เคยสงสัยกันไหมคะ.....เรื่องนี้ JOBBKK.COM มีคำตอบค่ะ

 

จากการสัมภาษณ์คุณทัศไนย เหมือนเสน ผู้บริหารเว็บไซต์ JOBBKK.COM ผู้มีประสบการณ์ด้านการสรรหาบุคลากร และแนะแนวการศึกษากับ Gen มาหลายรุ่น ให้คำตอบว่า ก่อนหน้า Gen  Y จะเป็น Gen X โดย Gen X จะถูกเลี้ยงดูมาด้วยความสุขในครอบครัว เพราะพ่อแม่ของ Gen X ผ่านความลำบากมามาก และดิ้นรนจนยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง เมื่อมีลูก ซึ่งเกิดออกมาเป็น Gen X นั้น ก็เลี้ยงดูให้ลูกมีความสุขสบาย Gen X จึงได้รับการปูพื้นฐาน และได้ถ่ายทอดมาจนถึง Gen  Y ให้มีความสมบูรณ์ถึงพร้อมด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ถูกหล่อมหลอมให้รักความสบาย ฉาบฉวย มองทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย ซื้อได้ด้วยเงิน

 

เมื่อยามเรียน มีเงินใช้ มีรถขับอยู่แล้วก็ใช้ชีวิตติดหรู กินเที่ยว เดินห้าง  เมื่อถึงยามสมัครงาน ก็ตั้งเป้ากับการหางานในองค์กรใหญ่  เงินเดือนสูง งานต้องสบาย ถ้าทำงานวันเสาร์ด้วยไม่ทำ ถึงคราวนัดสัมภาษณ์ มาบ้างไม่มาบ้าง ถึงวันทำงาน ไม่มาเลยก็มี.....

 

เมื่อถึงคราวได้งานทำ ก็รักงานที่สบาย เมื่อถูกใช้งานหนัก หรืองานที่มีความกดดันสูง ก็ไม่ทำ และไม่อดทน อีกทั้งพ่อและแม่ยังสนับสนุนให้ออกจากงานอีกด้วย….ทำให้ชีวิตการทำงานของ Gen Y ไม่มีความสุข ไม่อยากทำงาน วาดฝันถึงโครงการใหญ่ ๆ ธุรกิจของตนเอง การบริหารงาน โดยที่ยังไม่ได้เริ่มเรียนรู้กับการทำงานในความเป็นจริงอย่างจริงจัง

 

“นี่จึงเสมือนพ่อแม่รังแกฉัน ผมเรียก Gen รุ่นนี้ว่า Gen Me หรือ Gen ลูกเทพ” คุณทัศไนยกล่าวในตอนท้าย

 

และสิ่งที่ HR ต้องการจากเด็กจบใหม่ ปัจจุบันนี้ มีเงื่อนไขไม่มาก ขอเพียงเป็นคนที่มีความอดทน พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ คิดใหม่ โดยไม่ต้องมาคอยสอน  อยู่ครบปีอย่างมีคุณภาพ แค่นี้ HR ก็ปลิ้มใจแล้วล่ะค่ะ

 

สำหรับใครที่กำลังมองหางาน ขอให้นำเอาแนวคิดนี้ไปใช้นะคะ แอดมินไม่หวงค่ะ ขอให้ได้งานเร็ว ๆ กันทุกคน “พร้อมเรียนรู้ ยอมรับสิ่งใหม่ มีสติกับตัวเอง และอยู่กับปัจจุบันนะคะ”

ด้วยความปรารถนาดีจาก JOBBKK.COM ค่ะ

 

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top