6 อันดับตำแหน่งงานภาคใต้ ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3652
หางาน,สมัครงาน,งาน,6 อันดับตำแหน่งงานภาคใต้ ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

 

พูดถึงภาคใต้ คนจะนึกถึงทะเล แน่นอนว่ามีสถานที่ท่องเที่ยงอันเลื่องชื่อมากมาย รวมถึงที่พักอันสสวยงามที่มีการแข่งขันกันสูง ทำให้ความต้องการในตำแหน่งงานหลายตำปหน่งพู่งสูงขึ้นด้วย

จากข้อมูลการประกาศรับสมัครงานภาคใต้ใน www.jobbkk.com มี 6 ตำแหน่งงานที่องค์กรมีความต้องการมากที่สุด แสดงให้เห็นถึงเศรษฐกิจการลงทุนที่ขยายออกจากตัวเมืองมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีตำแหน่งงานเรียงลำดับดังนี้

1.การขาย – ตำแหน่งงานนี้ ภาคไหน ๆ ก็ต้องการ เพราะว่า เป็นตำแหน่งงานที่ทำเงินให้กับบริษัท แต่สำหรับผู้สมัครงานแล้ว จะต้องมีความเข้าใจในตำแหน่งทำการบ้านไปก่อนว่าจะต้องไปขายอะไร และสินค้าเป็นแบบไหน มีความอดทนกับภาวะแรงกดดันได้ไหม เพราะงานขายทุกอย่างมักจะแปรไปตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งองค์กรส่วนใหญ่จะสอนพนักงานขายให้มองว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า”

2.การตลาด – ตำแหน่งงานการตลาด ถือเป็นตำแหน่งที่จะขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะหากองคืกรใดมองความก้าวหน้า องค์กรนั้นต้องมองหานักการตลาดมืออาชีพเข้ามาบริหาร เพื่อสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นกับพื้นที่นั้น ๆ และเกิดการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง

3.การโรงแรม/ท่องเที่ยว – สถานที่สวย ๆ มักมาคู่กับธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยวและจองตั๋วเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และนักลงทุนก็จะต้องมองหาบุคคลากรที่มีศักยภาพจะมาช่วยกันบริหารทำงานในส่วนต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความรับรู้จากลูกค้าถึงการบริการ ความเชี่ยวชาญต่าง ๆ และสร้างเม็ดเงินเข้ามาต่อไป

4.ธุรการ/จัดซื้อ  -  องค์กรจะไปได้ก็คือได้นักบริหารทั้งธุรการจัดซื้อที่ดี ซึ่งบางองค์กร อาจจะทำในตำแหน่งเดียวกันคือ ธุรการ แต่ทำจัดซื้อควบคู่ไปด้วย ซึ่งผู้ที่มีความรู้งานการจัดการเอกสารก็ไม่ต้องกลัวตกงาน สามารถมาหางานที่ภาคใต้ได้เลย

5.บัญชี – เจ้าหน้าที่บัญชี ฟันเฟือง 1 ตัวขององค์กร ขาดไม่ได้ และเป็นตำแหน่งที่ต้องการของภาคใต้เช่นกัน ยิ่งเป็นธุรกิจที่เงินสะพัดแล้ว บัญชียิ่งเป็นที่ต้องการมาก การมาหางานภาคใต้ของ ผู้มีความรู้ด้านบัญชี จึงไม่ต้องกลัวว่าจะตกงานเลยค่ะ

6.กุ๊ก – สถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม ผสานด้วยที่พักอันสะดากสบาย จะขาดไม่ได้ คือต้องมีพ่อครัว หรือกุ๊ก สำหรับทำอาหารอร่อย ๆ ให้ติดลิ้นนักท่องเที่ยว และอยากกลับมาพักอีก ตำแหน่งงานนี้ จึงเป็นที่ต้องการของภาคใต้เช่นเดียวกันคะ

สำหรับคนที่เบื่อในเมือง มีความรู้ความสามารถ อย่างที่กล่าวไปในเบื้องต้น ก็ลองมองหางานต่างจังหวัดกันดูก็ดีนะคะ.....สูดกลิ่นไอทะเลในภาคใต้ก็ไม่เลวเลย วันว่างมีสถานที่ให้เที่ยวพักผ่อน ความสุขแบบชิค ๆ แบบนี้ต้องรีบออกปคว้ามานะคะ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top