กพฐ. เผยเตรียมรับสมัครครูผู้ช่วยภายใน ก.ค. นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 881
หางาน,สมัครงาน,งาน,กพฐ. เผยเตรียมรับสมัครครูผู้ช่วยภายใน ก.ค. นี้

 

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผยว่า ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเปิดรับสมัครสอบแข่งขันครูผู้ช่วย หลังจากย้ายครูเสร็จในเดือนมิถุนายน คาดจะเปิดรับสมัครภายในเดือนกรกฎาคมนี้

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อพิจารณาจัดทำปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ครั้งที่ 1/2559 ซึ่งได้เลื่อนออกไปจากเดิม 2 ครั้ง เพื่อรอการแก้ไขปัญหาการย้ายครู และให้การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในช่วงรอยต่อของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) โดยควรจะดำเนินการหลังจากที่ กศจ.ย้ายครูเสร็จเรียบร้อยแล้วในเดือนมิถุนายน ตามที่ ก.ค.ศ.ได้ขยายระยะเวลา ดังนั้น คาดว่าจะรับสมัครสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ครั้งที่1/2559 ได้ภายในเดือนกรกฎาคม โดยจะต้องเสนอให้คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค (คปภ.) เห็นชอบ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top