สปส.นำร่องทำฟันไม่ต้องสำรองจ่าย เริ่ม 1 ก.ค. นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1928
หางาน,สมัครงาน,งาน,สปส.นำร่องทำฟันไม่ต้องสำรองจ่าย เริ่ม 1 ก.ค. นี้

 

สปส.เผยการใช้สิทธิด้านทันตกรรมของประกันสังคมไม่ต้องสำรองจ่ายอีกต่อไป เริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้ ส่วนเรื่องการเพิ่มเงินสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรม ยังอยู่ในช่วงพิจารณา คาดสรุปเสนอบอร์ด สปส.เดือน ก.ค.นี้

นายโกวิท สัจจวิเศษ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงข้อเรียกร้องเรื่องการปรับปรุงสิทธิประโยชน์ด้านทันตกรรมโดยผู้ประกันตนไม่ต้องสำรองจ่ายเงินไปก่อนว่า  กรณีนี้ เบื้องต้น ทาง สปส.จะให้มีการนำร่องใช้สิทธิด้านทันตกรรมโดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินภายใต้วงเงินปีละ 600 บาทใน 30 หน่วยรักษาทั่วประเทศ  แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 12 หน่วยและที่เหลืออีก 18 หน่วยกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ เช่น สมุทรปราการ เชียงใหม่ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาเพิ่มวงเงินสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมให้มากกว่า 600 บาทต่อปี  หลังจากมีข้อเรียกร้องจากเครือข่ายผู้ประกันสังคมคนทำงาน(คปค.) เครือข่ายฟ.ฟันสร้างสุขและกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพว่า  เรื่องนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของคณะอนุกรรมการพัฒนาสิทธิประโยชน์ของคณะกรรมการการแพทย์ (บอร์ดแพทย์)  ขณะเดียวกัน สปส. พิจารณาเรื่องนี้ควบคู่ไปด้วย  โดยจะศึกษาความเป็นไปได้  ซึ่งต้องวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นและความสามารถในการจ่ายของกองทุนประกันสังคม  แต่คาดว่าจะสามารถเพิ่มได้มากกว่า 600 บาทต่อปี  คาดว่าจะได้ข้อสรุปและเสนอต่อคณะกรรมการประกันสังคม (บอร์ด สปส.) ในเดือน ก.ค. นี้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top