เพาเวอร์มอลล์ จัดงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดยิ่งใหญ่ ถึง 17 ก.ค.นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1222
หางาน,สมัครงาน,งาน,เพาเวอร์มอลล์ จัดงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดยิ่งใหญ่ ถึง 17 ก.ค.นี้

 

เพาเวอร์มอลล์ ร่วมกับผู้ประกอบการเครื่องไฟฟ้า ไอที จัดงานเพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” ปีที่ 9 ณ ห้างสรรพสินค้าพารากอน และ ดิ เอ็มโพเรียม ระหว่างวันที่ 24 มิ.ย.-17 ก.ค.นี้

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า เพาเวอร์มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีมูลค่า 2.27 แสนล้านบาท มีแนวโน้มปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ตลาดโดยรวมยังต้องการกระตุ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเพาเวอร์มอลล์ ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ร่วมกับผู้ประกอบการเครื่องไฟฟ้า ไอที แบรนด์กว่า 200 แบรนด์ จัดงานใหญ่ประจำปี“เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” ปีที่ 9 ซึ่งครั้งนี้จัดพร้อมกัน 2 แห่ง คือห้างสรรพสินค้าพารากอน และ ดิ เอ็มโพเรียม รวมพื้นที่ 8,000 ตร.ม. ระหว่างวันที่ 24 มิ.ย.-17 ก.ค.นี้

โดยในงานมีทั้งนวัตกรรมสินค้าในกลุ่มทีวี, เครื่องเสียง, เครื่องไฟฟ้า, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต รวมถึงสินค้าไอทีอาทิ สินค้าไฮไลต์ในงาน ซัมซุง 4K SUHD TVขนาด 88 นิ้ว , ทีวีแอลจี OLED ขอบบางที่สุดในโลก 0.3 มม. และเดอะ แอลจี สไตเลอร์ นวัตกรรมใหม่ของการดูแลเสื้อผ้า

 อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ภาพรวมตลาดติดลบ 1-2% โดยสินค้าที่ติดลบหนักเป็นในกลุ่มทีวีติดลบถึง 10%แต่ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาจนถึงเดือนนี้ยอดขายกลับมาเติบโต 10% เพราะได้แรงกระตุ้นจากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคกลับมาใช้จ่ายซื้อทีวีอีกครั้ง โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มกำลังซื้อระดับกลางบนที่ผ่านมากำลังซื้อไม่ได้ลดลง เพียงแค่ชะลอการใช้จ่ายเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยจากทางผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ใหญ่จากต่างประเทศเองได้หันมาเพิ่มงบการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย และอาเซียนมากขึ้น เพราะเป็นตลาดที่มีทิศทางการขยายตัวสูง ดังนั้นขณะนี้จึงเห็นผู้ประกอบการแบรนด์ใหญ่ในไทยได้เพิ่มงบลงทุนด้านการทำตลาดเพิ่มถึง 20-25% ซึ่งน่าจะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมตลาดปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับยังเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟนจะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเองน่าจะเติบโตดี ส่งผลให้ตลาดรวมปีนี้กลับมาเติบโตได้ในระดับ 5% หรือมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 2.3 แสนล้านบาท

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top