Rayong Education Expo 2016 มหกรรมการศึกษายุคใหม่ ก้าวทันตลาดแรงงาน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 812
หางาน,สมัครงาน,งาน,Rayong Education Expo 2016 มหกรรมการศึกษายุคใหม่ ก้าวทันตลาดแรงงาน
 

สมาคมเพื่อนชุมชน จัดกิจกรรม “มหกรรมการศึกษา Rayong Education Expo 2016”  ครั้งที่ 3  ณ จังหวัดระยอง   ภายใต้แนวคิด “รู้ตัวเอง รู้อนาคต”   เปิดเส้นทางการศึกษาแนวใหม่ ทันกระแสโลก  สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

นายชวลิต  ทิพพาวนิช ผู้บริหารสมาคมเพื่อนชุมชน เปิดเผยว่า สมาคมเพื่อนชุมชนได้ร่วมกับ จังหวัดระยอง  และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม. เขต 18) และศึกษาธิการจังหวัดระยอง จัดกิจกรรม “มหกรรมการศึกษา Rayong Education Expo 2016”  ครั้งที่ 3  ณ จังหวัดระยอง   ภายใต้แนวคิด “รู้ตัวเอง รู้อนาคต”  เพื่อมุ่งพัฒนาขีดความสามารถด้านการศึกษาให้กับเยาวชนจังหวัดระยอง โดยมหกรรมการศึกษา ในปีนี้ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมเพื่อค้นหาตัวเองผ่านกิจกรรมต่างๆ จะได้วางแผนการศึกษาที่ตรงกับทักษะของตนเอง เพื่อมุ่งไปสู่การพัฒนาการศึกษาที่มีคุณภาพและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานยุคใหม่ด้วย

ภาพรวมของกิจกรรมในวันนี้ จะสนับสนุนให้นักเรียนได้เข้าถึงการศึกษาในยุคใหม่ ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก รวมไปถึงหลักการ วิธีการ ในการเรียนรู้ อย่างมีเป้าหมายเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเองให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของสาขาอาชีพต่างๆ ในอนาคต ซึ่ง แนวโน้มของกระแสโลก ประกอบด้วย กระแสของเทคโนโลยีดิจิตอล กระแสการรักษาสิ่งแวดล้อม และ กระแสความคิดสร้างสรรค์

ภายในงาน จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมทั้งได้รับฟังข้อมูลทางการศึกษาที่น่าสนใจในหัวข้อต่างๆ อาทิ หัวข้อ “อาชีวะไทย ก้าวได้ไกลในสาขาแห่งอนาคต” โดย รศ.ดร. วรากรณ์ สามโกเศศ  หัวข้อ “รู้ทัน อยู่เป็น กับเด็กยุคใหม่” โดย รศ.พญ.วารุณี พรรณพานิช วานเดอพิทท์ เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังจะได้ฟังประสบการณ์จากรุ่นพี่ ได้แก่ คุณก้อง ชณัฐ วุฒิวิกัยการ พิธีกรกบนอกกะลา และ คุณฐาวรา สิริพิพัฒน์ ศิลปิน พิธีกร คอลัมนิสต์ และนักพูด โดยในงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาในจังหวัดระยองจำนวน 27 แห่ง รวมถึงครูและผู้ปกครองในจังหวัดระยองที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับการจัดกิจกรรมทางการศึกษานี้  เป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมเพื่อนชุมชน  ที่ต้องการตอบโจทย์และให้ข้อมูลเชิงลึกอย่างรอบด้าน  พร้อมเทคนิคการเตรียมตัวเพื่อศึกษาต่อในสายอาชีพต่างๆ ให้กับเยาวชน จังหวัดระยองมากที่สุด  โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างแรงบันดาลใจ  การสร้างโอกาสใหม่ เพื่อให้ทันกับกระแสการเปลี่ยนทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ในการปฏิรูปการศึกษาไทยในยุคใหม่ ที่ครอบครัวจะมีส่วนร่วมในการวางอนาคตของลูกหลานตนเองได้อย่างมีคุณภาพ  

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top