พาณิชย์ฯ จับมือห้างทั่วประเทศ จัดโปรลดค่าครองชีพ เริ่ม 18-25 ส.ค.นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1053
หางาน,สมัครงาน,งาน,พาณิชย์ฯ จับมือห้างทั่วประเทศ จัดโปรลดค่าครองชีพ เริ่ม 18-25 ส.ค.นี้

 

กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับห้างทั่วประเทศ จัดโปรลดราคาสินค้า หวังลดค่าครองชีพให้ประชาชน เริ่มวันที่ 18-25 ส.ค.นี้

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เกต และร้านสะดวกซื้อ จำนวน 13,500 สาขาทั่วประเทศ นำสินค้ากว่า 10,000 รายการจัดกิจกรรมลดราคาจำหน่ายสินค้าเป็นพิเศษ 15-80% นอกเหนือจากการส่งเสริมการขายปกติ มีระยะเวลาดำเนินการ 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-25 ส.ค.59 เพื่อร่วมฉลองวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ครบรอบ 96 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 20 ส.ค.59

"ผู้ประกอบการพร้อมใจที่จะลดราคาสินค้าให้เป็นพิเศษในช่วงวันเกิดของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยคาดว่าจะมียอดขายทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนเฉลี่ยร้อยละ 30 หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท ทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้มีการหมุนเวียนได้เพิ่มขึ้น" นางอภิรดี กล่าว

สำหรับสินค้าที่จะนำมาลดราคา ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม เช่น สปาเกตตี เกี๊ยวกุ้ง ไส้กรอก น้ำดื่ม น้ำอัดลม นมสด นมเปรี้ยว เป็นต้น ของใช้ประจำวัน เช่น สบู่ ผงซักฟอก แชมพู ครีมทาผิว กระดาษชำระ เป็นต้น และสินค้าอื่นๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในปีนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยจะนำมาลดราคาเป็นพิเศษ และจัดจำหน่ายในห้างที่ได้เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ 16 รายที่ได้เข้าร่วมโครงการลดราคาสินค้า ได้แก่ 1.สมาคมผู้ค้าปลีกไทย 2.บริษัท สยามแมคโคร จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท เอกชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด 4.บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) 5.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 6.บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) 7.บริษัท เซ็นทรัล ฟูด รีเทล จำกัด 8.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด 9.บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเซ็ง จำกัด 10.บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) 11.บริษัท ฟูดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต จำกัด 12.บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด 13.บริษัท สหลอว์สัน จำกัด 14.บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด 15.บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด 16.บริษัท ทีซีซี โลจิสติกส์ แอนด์ แวร์เฮ้าส์ จำกัด

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top