Job ทำเงิน-Trick ไม่ลับกับ การขายเฉาก๊วยให้ติดตลาด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3231
หางาน,สมัครงาน,งาน,Job ทำเงิน-Trick ไม่ลับกับ การขายเฉาก๊วยให้ติดตลาด

 

เฉาก๊วย ดูจะเป็นของหวานที่ใคร ๆ ก็มองข้าม แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ สามารถสร้างมูลค่าและทำเงินได้จำนวนมาก

วันนี้ Job ทำเงินจึงมานำเสนอ ธุรกิจของหวานยอดฮิตของชาวไทย อย่าง “เฉาก๊วย” เผื่อใครจะไปทำเป็นอาชีพเสริมหลังจากเลิกงาน หรือในวันหยุด ก็ได้นะครับ

 

สรรพคุณของเฉาก๊วย

เฉาก๊วยสามารถช่วยแก้ร้อนในกระหายน้ำ ขับเสมหะ แก้คลื่นไส้ เบื่ออาหาร ช่วยลดไข้ แก้ตัวร้อน ร้อนใน ลดอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ลดอาการตับอักเสบ ลดอาการไขข้ออักเสบ และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้หากนำต้นเฉาก๊วยมาต้มให้เดือดแล้วนำน้ำเฉาก๊วยมาดื่มเป็นประจำจะช่วยลดอาการโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน ได้อีกด้วย

 

ขายเฉาก๊วยดียังไง

1. เป็นที่รู้จักอย่างดี....เฉาก๊วยนั้นเป็นของหวานที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน คงไม่มีใคร ที่ไม่เคยกินเป็นแน่

2. เหมาะกับอากาศร้อน...เฉาก๊วยนั้นถือว่าเป็นของหวานดับร้อนที่ดีใช้ได้เลยครับ ทำให้ยิ่งอากาศก็ยิ่งขายดี ซึ่งประเทศไทยนั้น อากาศแทบจะร้อนตลอดทั้งปีอยู่แล้ว เงินจะไปไหนเสีย

3.  ต้นทุนน้อย กำไรดี...ต้นทุนต่อชามของเฉาก๊วยนั้นถือว่าต่ำมาก ต่อให้ใส่เครื่อง กับน้ำเชื่อมกลิ่นต่าง ๆ แล้วต้นทุนยังตกชามละ 11 – 15 บาทต่อชามเท่านั้นเอง ซึ่งเราสามารถขายในราคา 20 – 25 บาท ก็ยังได้ ทำกำไรได้เท่าตัวเลย

 

เคล็ดไม่ลับ กับธุรกิจเฉาก๊วย

1. ความแปลกใหม่...สมัยนี้ใคร ๆ ก็ชอบอะไรที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์กันทั้งนั้น จะให้มาขายเฉาก๊วยแบบเดิม ๆ ก็ใช่เรื่อง ลองใส่พวกเครื่องต่าง ๆ หรือน้ำเชื่อมกลิ่นรสอื่น ๆ ดูครับ เพราะนอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจแล้ว ยังสามารถใช้เพิ่มมูลค่าเฉาก๊วยของเราได้ด้วยนะ เครื่องที่แนะนำ ก็จะมีแปะก๊วย , ถั่วแดง, วุ้นมะพร้าว, ขนุน, พุทราแห้ง, วุ้นสีสัน ส่วนน้ำเชื่อมอาจจะต้มพร้อมกับใบเตยเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม หรืออาจจะเปลี่ยนจากน้ำเชื่อมเป็นนมก็ได้เหมือนกัน

2. เลือกที่ขาย...แม้เฉาก๊วยจะเป็นที่นิยมก็จริง แต่ถ้าอยากจะให้ยอดทะลุเป้าจริง ๆ ก็ควรเลือกทำเลสักหน่อย ให้เป็นที่ ๆ มีคนพลุพล่าน ยิ่งดี เช่น โรงเรียน ศูนย์อาหาร หรือตลาดนัดก็ได้

 

3. ความสวยงาม...อย่างเช่นถ้วยที่เราจะนำมาใส่เฉาก๊วย ควรเลือกให้มีสีสันลวดลาย หรือตกแต่งร้านของเราให้สวยงามสักหน่อยเพื่อเรียกลูกค้าเข้ามาครับ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top