ขนส่งฯ เล็ง เลิกเก็บค่าใช้ห้องน้ำ 70 แห่งทั่วประเทศ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1299
หางาน,สมัครงาน,งาน,ขนส่งฯ เล็ง เลิกเก็บค่าใช้ห้องน้ำ 70 แห่งทั่วประเทศ

 

กรมขนส่งทางบกยกเลิกการเก็บค่าบริการห้องน้ำภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารแล้ว 70 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานคุณภาพห้องน้ำภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการพัฒนาห้องน้ำภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศให้มีความสะอาดได้มาตรฐานห้องน้ำสาธารณะของกระทรวงสาธารณสุข และยกเลิกการเก็บค่าบริการตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวซึ่งในปัจจุบันสามารถดำเนินการตามนโยบายไม่เก็บค่าบริการห้องน้ำภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารได้แล้วจำนวน 70 แห่งจากสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้งหมด 117 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับอีกจำนวน 47 แห่ง ที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้นั้น เนื่องจากติดสัญญาให้เอกชนบริการ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะเร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อประโยชน์ของประชาชนผู้ใช้บริการ โดยจะเป็นการดำเนินการควบคู่กับการปรับปรุงคุณภาพห้องน้ำ กำหนดมาตรการดูแลความสะอาด ถูกสุขอนามัย เป็นมาตรฐานเดียวกัน และมีจำนวนเพียงพอรองรับจำนวนผู้โดยสารในแต่ละวัน

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ออกแบบตัวอย่างห้องน้ำมาตรฐานสำหรับสถานีขนส่งผู้โดยสารเพื่อใช้เป็นแนวทางในการซ่อมแซม ปรับปรุง หรือก่อสร้างห้องน้ำใหม่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ สำหรับสถานีขนส่งผู้โดยสารในการกำกับดูแลของกรมการขนส่งทางบกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว มีจำนวน 25 แห่ง อยู่ระหว่างยื่นขอใบรับรองและหรือรอตรวจประเมิน กระทรวงสาธารณสุขออกใบรับรองจำนวน 23 แห่ง และอยู่ระหว่างการซ่อมแซมปรับปรุงอีกจำนวน 21 แห่ง ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสารที่บริหารโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 48 แห่ง อยู่ระหว่างรอการพิจารณางบประมาณและหรือดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงต่อไป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top