“บางปะอิน-นครราชสีมา” มอเตอร์เวย์สายหลัก สู่ภาคอีสาน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1832
หางาน,สมัครงาน,งาน,“บางปะอิน-นครราชสีมา” มอเตอร์เวย์สายหลัก สู่ภาคอีสาน

 

กรมทางหลวงได้จัดพิธีลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 เส้นทางบางปะอิน-นครราชสีมาจำนวน 17 สัญญาไปเรียบร้อยแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ได้เซ็นสัญญาไปแล้วจำนวน 4 สัญญาหรือ 4 ตอนเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาจากจำนวนทั้งสิ้นตลอดเส้นทาง 40 ตอนหรือ 40 สัญญานั่นเอง

เส้นทางดังกล่าวนี้นับเป็นเส้นทางที่มีความสำคัญในการเชื่อมโยงกรุงเทพมหานครกับจังหวัดต่างๆในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือได้ว่าเป็นเส้นทางโลจิสติกส์สายหลักเชื่อมสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและช่วยกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคดังกล่าวนี้ด้วย โดยบทบาทที่สำคัญจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางและการขนส่งสินค้าเนื่องจากจะเป็นเส้นทางมาตรฐานที่มีการควบคุมทางเข้า-ออกอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้สามารถขนส่งสินค้าและการเดินทางสามารถสนับสนุนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจของพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ต้นทุนการขนส่งประหยัดพลังงานและค่าซ่อมบำรุงรักษาได้อย่างมาก

โดยมีทั้งขนาดถนน 4 -6 ช่องจราจร มีทั้งแนวทางราบและทางยกระดับ ทางแยกต่างระดับ อาทิ ทางแยกต่างระดับบริเวณจุดเริ่มต้นโครงการที่บางปะอิน(จุดเชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์หมายเลข 9) ทางแยกต่างระดับหินกอง และทางแยกต่างระดับนครราชสีมา ครอบคลุมพื้นที่อ.บางปะอิน อ.ภาชี อ.วังน้อย และอ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา อ.มวกเหล็ก อ.เมืองสระบุรี อ.หนองแค และอ.แก่งคอย จ.สระบุรี และ อ.ขามทะเลสอ อ.ปากช่อง อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน และ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยได้เปิดรับฟังความเห็นประชาชนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 เป็นต้นมา

สำหรับรูปแบบเส้นทาง จะมีจุดเริ่มต้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณทางแยกต่างระดับที่เป็นจุดเริ่มต้นของถนนวงแหวนตะวันตก มุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และตัดกับทางหลวงหมายเลข 1 ที่บริเวณแนวทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ด้านตะวันออกขนานไปทางด้านใต้ของทางหลวง หมายเลข 2 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 2 ที่บริเวณอ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แล้ววางตัวทางด้านเหนือของทางหลวงหมายเลข 2 จนบรรจบกับแนวถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาไปทับกับแนวถนนวงแหวนดังกล่าว เลี้ยวเข้าตัวเมืองนครราชสีมาที่จุดตัดทางหลวงสายบ้านกุดม่วง-นครราชสีมา แล้วทับซ้อนไปกับแนวทางหลวงสายดังกล่าวไปสิ้นสุดที่จุดบรรจบทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top