อุตุฯ เตือน ปีนี้ กทม.หนาวจัด หนาวจริง หนาวนาน ถึงกุมภาฯ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1259
หางาน,สมัครงาน,งาน,อุตุฯ เตือน ปีนี้ กทม.หนาวจัด หนาวจริง หนาวนาน ถึงกุมภาฯ
 

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศ ช่วงฤดูหนาวของประเทศไทย คาดปีนี้ อากาศหนาวเย็นสุดในรอบ  2-3 ปี  โดยกรุงเทพมหานคร อุณหภูมิต่ำสุด 14-15องศาเซลเซียส พร้อมย้ำ ปีนี้ หนาวข้ามปี หนาวนานตลอดช่วง

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า สำหรับอากาศหนาวในปีนี้มาจากภูมิอากาศเย็นจากประเทศจีนลงมา ทำให้ประเทศไทยเผชิญกับอากาศหนาว โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาคาดอากาศหนาวจะเริ่มต้นหนาวในช่วงสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม 2559 จนถึงประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ในปีนี้จะหนาวเป็นปกติและจะแตกต่างกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากเผชิญกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาว เช่นเดียวกับภาคกลางตอนบน และ สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครคาดอุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศา และ จะมีอากาศหนาวเป็นระยะ

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังระบุอีกว่า อากาศหนาวปีนี้ จะหนาวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นฤดู ภาคอีสานและภาคเหนือหนาวก่อน ตั้งแต่ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคมจะมีอากาศเย็นถึงหนาว แต่ยังมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในบางแห่ง ในระยะแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม  พร้อมย้ำว่าอากาศหนาวปีนี้ หนาวข้ามปีและหนาวนานตลอดช่วง ไม่ได้สลับ หรือแปรปรวน ร้อนสลับหนาวอย่างปีที่แล้ว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top