เงินเดือนประจำ และ ทำธุรกิจส่วนตัว ไม่ต้องกลัวจะอดตาย!!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 7198
หางาน,สมัครงาน,งาน,เงินเดือนประจำ และ ทำธุรกิจส่วนตัว ไม่ต้องกลัวจะอดตาย!!
 

งานประจำ ทำแล้วมั่นคง หากเรารู้จักใช้จ่ายอย่างเพียงพอ แต่นั่นแหละ ความพอเพียง แต่ในบางครั้งก็มาพร้อมกับภาระบางอย่างที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

เมื่อเกิดวิกฤติการเงิน คุณเคยคิดว่าจะทำธุรกิจส่วนตัวกันไหมครับ .....แล้วทราบหรือไม่ว่า การเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ นี่ สามารถทำได้นะครับ ในที่นี้แอดมินไม่ได้แนะนำให้เอามาทำในเวลางาน แต่จะมาแนะนำงาน และการแบ่งเวลาที่ลงตัว

ยกตัวอย่างที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ก็คงจะเป็น “การขายของ” ถ้าไม่รู้จะขายอะไร แนะนำให้ลองมองหาสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ หรือเทรนเดี๋ยวนี้เขาฮิตอะไรกัน ถ้าจับทางได้ ก็เห็นทางรวยครับ ส่วนช่องทางขายนั้น ก็มีหลายทางให้เราเลือกใช้กัน เช่นการเปิดท้ายขายของในวันหยุด รับมาขายที่ออฟฟิศ หรือจะใช้ช่องทางออนไลน์ก็ได้แล้วแต่สะดวกเลยครับ

ซึ่งการขายของออนไลน์นั้น แนะนำว่าอย่าขายในช่วงเวลางานนะครับ ให้โพสต์ขายในช่วงพัก หรือหลังเลิกงานจะปลอดภัยที่สุด ระหว่างนั้น หาช่องทางและศึกษาตลาดสินค้าของตัวเองไปเรื่อย ๆ ด้วยครับ

หรือการขายของหลังเลิกงาน หาพื้นที่เล็ก ๆ ที่พอเหมาะกับการวางสินค้าของเรา ก็ขายได้เลย อีกทั้งวันหยุด สามารถตระเวณขายได้เลยแหละครับ

หรือถ้าไม่เชี่ยวชาญเรื่องค้าขายจริง ๆ จะใช้ทักษะที่มีอยู่แล้วมาใช้ก็ได้เหมือนกัน หรือที่เค้าเรียกว่า “ฟรีแลนซ์” นั่นเอง แล้วต้องบอกว่างานที่สามารถนำมาหารายๆ ได้นั้นก็มีอยู่ไม่น้อย อย่างการรับทำบัญชี ออกแบบกราฟฟิก หรือการสอนหนังสือตามบ้านก็ได้ ซึ่งวิธีนี้บางทีก็ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แถมยิ่งขยันก็ยิ่งเห็นเงิน บางคนได้มากกว่างานประจำเสียอีก

แต่ไม่ว่าจะวิธีไหน ก็ต้องอย่าลืมว่าเรายังมีงานประจำ ซึ่งถ้าช่วงไหนเราขายของไม่ได้ หรือไม่มีงานเข้ามาเลย อย่างน้อยก็จะมีรายได้ยืนพื้นอยู่ อย่างไรก็ขอฝากให้ไปบริหารเวลากันให้ดี ๆ ช่วงแรก ๆ อาจจะดูวุ่นวายหน่อย แต่พออยู่ตัวแล้ว ทีนี้ก็รับทรัพย์เน้น ๆ

จะงานไหน ๆ ก็ตามหากเรามองเห็นในคุณค่าของงานและคุณค่าของเงิน บวกกับความขยันที่เราต้องสร้างพลังใจให้กับตัวเอง คุณก็สามารถทำงานกินเงินเดือนประจำ และทำธุรกิจส่วนตัวร่วมกันได้ครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top