บริษัท A ก็ดี บริษัท B ก็ใช่ จะต้องเลือกอย่างไร เมื่อเราได้งานพร้อมกัน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6139
หางาน,สมัครงาน,งาน,บริษัท A ก็ดี บริษัท B ก็ใช่ จะต้องเลือกอย่างไร เมื่อเราได้งานพร้อมกัน

 

การสมัครงาน นี่ก็แปลกเหมือนกัน บทจะไม่ได้งาน ต่อให้ไปสมัครเป็นร้อยๆ ที่ ก็ไม่ได้ แต่บทจะได้งาน แค่สมัครเล่นๆ ก็ยังได้ บางทีโทรมาตามไปสัมภาษณ์ 2-3 ที่พร้อมกันยังมี

คราวนี้จากคนไม่เลือกงาน ได้งานอะไรก็จะทำ กลายเป็นต้องเลือกงานขึ้นมาทันที เนื่องจากมีบริษัทเรียกให้เริ่มงานพร้อมกัน 

นานๆ ทีจะมีสิทธิได้เลือก ต้องใช้โอกาสนี้ให้คุ้มหน่อย เราจะมาดูกันว่า หากเรากลายเป็น เซเลบฯคนดัง ที่มีหลาย ๆ บริษัท อยากรับไปทำงาน เราจะมีเกณฑ์ตัดสินอะไรบ้าง ที่ใช้ในการเลือก ที่ทำงาน

1.ความมั่นคงของบริษัท
ข้อนี้สำคัญมาก ถึงมากที่สุด เพราะงานเดี๋ยวนี้ไม่ได้หากันง่ายๆ และก็ไม่รู้ว่าโอกาสที่จะได้ เลือก งานแบบนี้จะมีอีกรึเปล่า และถึงแม้เราจะได้งานใหม่แล้วก็ตาม มันก็เท่ากับต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อยู่ดี ฉะนั้นมั่นคงย่อมดีกว่า ไว้มีงานที่ดีกว่ามารอ แล้วค่อยลาออกก็ยังไม่สาย

2.สิ่งที่เราจะได้รับ และ สิ่งที่เราต้องเสีย
สวัสดิการ เงินเดือน โบนัส OT เทียบกับ การเดินทาง ใกล้ – ไกล ค่ารถ ค่าอาหาร ค่าที่พัก เวลาเข้างาน – เลิกงาน ลองเอามาชั่งน้ำหนักกันดูว่าที่ไหนคุ้มกว่า เช่น ที่นี่เงินเดือนเยอะก็จริงแต่เดินทางลำบาก นั่งรถหลายต่อ อยู่ในเขตชุมชน รถติด ค่าอาหารแพง อีกที่เงินเดือนน้อยหน่อย แต่ใกล้บ้านเดินทางสะดวก ค่าอาหารถูก คิดๆ แล้วเหลือเยอะกว่า อะไรประมาณนี้

3.ความก้าวหน้า
บริษัทใหญ่ คนเยอะ การแข่งขันสูงถ้า เจ๋ง!! ก็รุ่ง ไม่เจ๋ง!! ก็ร่วง หรือบริษัทเล็กๆ ทำงานชิวๆ แต่อาจต้องรอคนเก่าออกก่อนถึงจะได้เลื่อนตำแน่งไปแทนที่ ก็ชอบแบบไหนก็ลองชั่งใจดูละกันครับ

ส่วนพวก วัฒนธรรมองค์กร บรรยากาศในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน สิ่งแวดล้อม ถ้าสืบรู้มาได้ก็ดีครับ เอาไว้เป็นอีกหนึ่งเกณฑ์พิจารณา แต่ผมว่าเรื่องพวกนี้ มันต้องไปวัดดวงกันตอนทำงานจริงๆ กันเองครับ ถึงจะรู้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นจริงไหมครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top