รัฐบาลเชิญ “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” เยือนไทย ปี 60

  • 11 พ.ค. 2563
  • 4693
หางาน,สมัครงาน,งาน,รัฐบาลเชิญ “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” เยือนไทย ปี 60

 

รัฐบาล เผย ได้เชิญ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก มาประเทศไทยในปี 60  อัพเดตนโยบายการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอินเตอร์เน็ตภูมิภาค รวมทั้งโครงการเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำ เชื่อมโยงกับภูมิภาคอาเซียนในกลุ่มประเทศ CLMV

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าได้หารือกับนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟซบุ๊ก ในระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกครั้งที่ 24 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู โดยเชิญนายซัคเคอร์เบิร์ก มาเยือนประเทศอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน ก.พ. – มี.ค.ปี 2560 เพื่อรับทราบความคืบหน้าของนโยบายการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอินเตอร์เน็ตภูมิภาค และกิจกรรมทางอินเตอร์เน็ต รวมทั้งโครงการอินเตอร์เน็ตชุมชน และเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำที่ไทยมีโครงการที่จะลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับภูมิภาคอาเซียนในกลุ่มประเทศ CLMV รวมทั้งประเทศอื่นๆในเอเชีย เช่น จีน ฮ่องกง บังกลาเทศ และอินเดีย เพื่อให้เฟซบุ๊กมีข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในไทยมากขึ้น

ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 42 ล้านคน จากประชากร 65 ล้านคน ถือว่ามากเป็นอันดับ 9 ของโลก และจากการทำธุรกิจของเฟซบุ๊กที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การท่องเที่ยว และการให้บริการข้อมูล ได้ก่อให้เกิดการจ้างงานในประเทศไทยแล้วกว่า 1 ล้านคน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top