รฟท.ดีเดย์เปิดจองตั๋วออนไลน์ 1 ก.พ. ล่วงหน้านานสุดถึง 60 วัน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 998
หางาน,สมัครงาน,งาน,รฟท.ดีเดย์เปิดจองตั๋วออนไลน์ 1 ก.พ. ล่วงหน้านานสุดถึง 60 วัน

การรถไฟเตรียมเปิดให้ประชาชนสามารถจองตั๋วออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยสามารถจองล่วงหน้านานสุดได้ถึง 60 วัน

 

วันนี้ (31 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. นี้เป็นต้นไป หรือ ตั้งแต่พรุ่งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.จะเปิดให้บริการจองและซื้อตั๋วโดยสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ

 

 

E-Ticket หรือ e-TSRT ผ่านหน้าเว็บไซต์การรถไฟฯ www.railway.co.th หรือ www.thairailwayticket.com เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการใช้บริการซื้อหรือจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยการจองตั๋วด้วยระบบ e-TSRT จะสามารถเลือกที่นั่ง และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ โดยมีค่าบริการ 20 – 40 บาทต่อที่นั่ง ผู้โดยสารสามารถจองล่วงหน้าได้ 60 วัน หรืออย่างช้าก่อนขบวนรถออก 2 ชั่วโมง สำรองได้ 4 ที่นั่งต่อการทำรายการ 1 ครั้ง

 

 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า ขณะนี้การรถไฟฯ อยู่ระหว่างประกวดราคารถไฟทางคู่อีก 5 เส้นทาง คาดว่าจะเปิดให้เอกชนที่ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคมาเสนอราคาวันที่ 1-2 มี.ค. 60 และลงนามสัญญาเพื่อก่อสร้างวันที่ 26 มี.ค. 60 โดยหลังก่อสร้างรถไฟทางคู่แล้วเสร็จในทุกเส้นทาง จะช่วยประหยัดเวลาเดินทางได้อีก 20% และปีที่ผ่านมาได้รับมอบรถไฟรุ่นใหม่ 115 คัน รวมถึงปรับปรุงรถเก่าให้มีสภาพดีขึ้น และปีนี้อยู่ระหว่างจัดหาหัวรถจักรรุ่นใหม่มาให้บริการ ดังนั้น การให้บริการของรถไฟจะสะดวกมากขึ้นต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟในวันธรรมดาประมาณ 80,000 คน/วัน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์มีประมาณ 90,000 คนต่อวัน โดยเส้นทางสายเหนือไปเชียงใหม่มีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ย 80% ส่วนเส้นทางอื่นมีประมาณ 60-70% ขณะที่รถไฟรุ่นใหม่ที่เปิดให้บริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีผู้โดยสารเฉลี่ย 90% ต่อวัน

CR:pptvthailand.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top