สนุกกับงานส่งเสริมการขาย เป็นปัจจัยให้ได้งาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4379
หางาน,สมัครงาน,งาน,สนุกกับงานส่งเสริมการขาย เป็นปัจจัยให้ได้งาน

 

สินค้าในท้องตลาดมีอยู่มากมาย การแข่งขันก็สูงมากด้วยเช่นกัน หากเจ้าของกิจการต้องการเพิ่มยอดขายก็ต้องมีการวางแผนการตลาดให้ดี ขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งระบบ งานส่วนหนึ่งที่จำเป็นและมีผลกับการเพิ่มยอดขายนั้นคืองานส่งเสริมการขาย กิจการต่างๆ มักมองหาคนที่จะมาทำงานในตำแหน่งนี้ JOBBKK มีเรื่องเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายมาเล่าให้ฟัง เพื่อประโยชน์สำหรับนักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่หางานส่งเสริมการขาย จะได้มีข้อมูลสำหรับเตรียมตัวในการทำงานสายงานนี้

งานส่งเสริมการขาย คือการจูงใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าหรือบริการ โดยวิธีการต่างๆ เช่น ลดราคาสินค้า แถมสินค้า ทดลองใช้ แจกคูปอง สาธิตการใช้ และมักจะทำร่วมกับการทำโฆษณา การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าของกิจการและต้องดูปัจจัยต่างๆ เช่น กลุ่มลูกค้า สถานการณ์ปัจจุบัน และอื่นๆ เป็นต้น

ลักษณะงานส่งเสริมการขาย ได้แก่ จัดทำแผนการตลาด โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ดูแลสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นให้มีการซื้อสินค้าหรือบริการ นอกจากนี้ก็จะมีงานอื่นๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับองค์กรกำหนด ส่วนใหญ่งานด้านนี้มักจะรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงาน เพราะจำเป็นต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ หากคุณกำลังมองหางานส่งเสริมการขาย  ครั้งต่อไปก็อย่าลืมใส่ประสบการณ์การทำงานลงในใบสมัครด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสให้ได้งานมากยิ่งขึ้น

ทักษะจำเป็นที่ควรมี ได้แก่ ทักษะในการสื่อสาร ทักษะในการวางแผนและดำเนินงาน นอกจากนี้แล้วยังต้องมีทัศนคติที่ดีกับงาน มุ่งมั่นทุ่มเท ใส่ใจงานที่ทำ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ค้นหาประสบการณ์ใหม่ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล

งานส่งเสริมการขายเป็นงานที่ท้าทายและสนุก ขอแค่สนใจและใส่ใจในงานที่ทำ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top