10 เมนูอาหารไทย ถ้าหายจากโลกนี้ไปต้องขาดใจ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2783
หางาน,สมัครงาน,งาน,10 เมนูอาหารไทย ถ้าหายจากโลกนี้ไปต้องขาดใจ

เมนูอาหารที่เราคุ้นชิน แต่ถ้าหายไปคงทำใจลำบาก มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

10. ขนมจีนน้ำยา


ขอบคุณภาพจาก edtguide

เป็นเมนูที่หาซื้อทานได้ง่าย คนทุกเพศทุกวัยสามารถทานได้ เพราะมีสูตรน้ำยามากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาป่า ที่มีรสชาติจัดจ้านเหมาะสำหรับคนที่ชอบรสเผ็ดแซ่บ น้ำยากะทิ ที่มีความกลมกล่อมและมีความมันของกะทิ เหมาะกับคนที่ทานรสจัดมากไม่ได้ และน้ำยาน้ำพริก ที่มีรสชาติออกไปทางรสหวาน เหมาะสำหรับเด็ก ๆที่ไม่ทานเผ็ด

 

9. ไข่เจียว

ขอบคุณภาพจาก doodiza

 

สำหรับเมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตของทุกบ้านแน่ ๆ เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย รวดเร็ว วัตถุดิบก็หาได้ง่าย โดยแต่ละบ้านก็จะมีเคล็ดลับในการปรุงที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อได้เลยว่าต้องอร่อยสำหรับทุกคนในบ้านแน่ๆ ขอแค่ได้ข้าวสวยร้อนๆ สักจาน ก็ฟินสุดๆ แล้วล่ะ

 

8. น้ำพริกปลาทู


ขอบคุณภาพจาก siamarcheep

 

เป็นเมนูดั้งเดิมและเมนูคลาสสิคอีกหนึ่งเมนู ที่ถูกปากคนทุกภาค จากรสชาติของปลาทูที่มีเอกลักษณ์เค็มนิดๆ มันหน่อยๆ นำไปทอดให้สุก แล้วนำเนื้อมาแกะ ใส่โขลกลงไปในน้ำพริก ก็จะได้น้ำพริกที่แสนอร่อย มีครบทุกรสชาติ ทั้ง เผ็ด เปรี้ยว หวาน และเค็ม ยิ่งถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆ กับผักลวกมาเป็นเครื่องเคียง ถือว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัว

 

 

7. ผัดผักราดข้าว

ขอบคุณภาพจาก cooking.kapook

 

เมนูนี้สามารถสั่งได้หลากหลายเช่นเดียวกัน ตั้งแต่ผักคะน้า ผักกระเฉด ผักบุ้ง โดยทานได้ทั้งกับข้าวสวยและข้าวต้ม บางครั้งก็นิยมสั่งมาทานกับหมูกรอบ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการทาน ถือว่าเป็นเมนูยอดนิยมที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ

 

6. ข้าวผัด

ขอบคุณภาพจาก youtube

 

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำได้ง่าย แต่หาซื้อได้ง่ายกว่า โดยข้าวผัดที่อร่อยต้องเป็นข้าวที่ผัดออกมาแล้วไม่แฉะ ผัดร้อนๆ ยกเสิร์ฟพร้อมมะนาว และน้ำปลาพริก หรือบางคนอาจจะสั่งไข่ดาวมาทานคู่กัน ถ้าได้ทานตอนกลางวันก็อาจจะอิ่มไปถึงเย็น ถือเป็นเมนูที่ประหยัดแต่ได้สารอาหารครบถ้วน

 

5. สุกี้

ขอบคุณภาพจาก youtube

 

เมนูสำหรับคนที่เบื่อข้าวหรือคนที่ต้องการลดความอ้วน เพียงนำผัก วุ้นเส้น ไข่ และเนื้อสัตว์ตามที่ชอบ มาต้มในน้ำซุป โดยทีเด็ดของสุกี้ไม่ได้อยู่ที่เครื่องที่ใส่ลงไป แต่อยู่ที่น้ำจิ้มว่าแต่ละร้านจะมีน้ำจิ้มที่เด็ดมัดใจลูกค้าแค่ไหน แต่ถ้าใครทำทานเองก็คงหนีไม่พ้นน้ำจิ้มสุกี้สำเร็จรูป ที่หาซื้อได้ทั่วไป

 

4. ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว

 

ขอบคุณภาพจาก thaiday

 

เมนูสำหรับคนที่อยากทานเส้น แต่เบื่อก๋วยเตี๋ยว ก็มีเมนูนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี และ 2 เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่ต้องมาคู่กัน ซึ่งถ้าร้านไหนขายเพียงอย่างเดียวคงโดนลูกค้าบ่นหูชาได้แน่ๆ หรือใครรักพี่เสียดายน้อง จะสั่งทั้ง 2 อย่างก็ไม่ว่ากัน

 

3. ส้มตำปูปลาร้า

ขอบคุณภาพจาก mind145.blogspot

 

เมนูนี้เป็นอาหารของภาคอีสาน แต่เป็นเมนูโปรดของคนทุกภาค ซึ่งถ้าส้มตำเพียงอย่างเดียวที่หายไปคงจะไม่เสียใจ เท่ากับการที่ส้มตำปูปลาร้าหายไปแน่ๆ เรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพลังกาย พลังใจของเราเลยก็ว่าได้

 
2. ผัดไท 
 ขอบคุณภาพจาก picpost.postjung
 
เป็นเมนูโปรดทั้งสำหรับคนไทยและชาวต่างชาติ โดยมีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นผัดไทเส้นจันท์ ผัดไทกุ้งสด ผัดไทวุ้นเส้น ผัดไทห่อไข่ ผัดไทเกี๊ยวกรอบ ผัดไทมะละกอ มีให้เลือกเยอะตอบโจทย์ผู้บริโภคขนาดนี้ ต้องรีบไปหามาทานสักจานแล้ว
 

1. ผัดกระเพรา

ขอบคุณภาพจาก knorr

 

เมนูสุดฮิตติดลมบนของหลายๆคน คิดเมนูไม่ออกบอกผัดกระเพราไว้ก่อน เมนูสุดแซ่บ รสชาติจัดจ้าน มีทั้งกระเพราไก่ หมู หมูกรอบ ทะเล เยอะขนาดนี้ ต่อให้เป็นแค่กระเพราก็หนักใจอยู่ดีใช่ไหม ว่าจะสั่งกระเพราอะไรมาทานดี โน่นก็ดี นี่ก็น่าอร่อย มีแต่ของน่าทาน เลือกได้ยากจริง ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก www.toptenthailand.com 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top