How To : วิธีปฏิบัติหลังจากมือถือของคุณ "ตกน้ำ"

  • 11 พ.ค. 2563
  • 924
หางาน,สมัครงาน,งาน,How To : วิธีปฏิบัติหลังจากมือถือของคุณ

อีกสิ่งที่หลายคนกลัวและไม่รู้จะจัดการอย่างเมื่อมือถือตกน้ำหรือเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ หลายคนอาจจะต้องคิดว่าไปซื้อใหม่เลยหรือเปล่า แต่สำหรับทิปส์ครั้งนี้ จะมาบอกว่าเมื่อมือถือตกน้ำควรทำอย่างไรบ้าง

 

รีบหยิบขึ้นมาออกจากน้ำให้เร็วที่สุด

เพราะแม้ว่ามือถือบางรุ่นจะกันน้ำได้ แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องเวลา ฉะนั้นมือถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ถูกกับน้ำ ควรหยิบขึ้นจากน้ำให้เร็วที่สุดก่อนจะดีกว่า

 

อย่าใช้ไดร์เป่าผมไล่น้ำ ให้เขย่าเอาน้ำออกแทน

การใช้ไดร์เป่าผมเป่ามือถือาจจะทำให้เกิดความเสียหายภายในเพราะความร้อยและแรงลมที่มาเกินไป ดังนั้นการซับน้ำหรือเหย่าเอาน้ำออกจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด สำหรับเครื่องที่ถอดฝาหลังและถอดแบตเตอรี่ได้ ควรถอดออกให้หมด

 

ห้ามเปิดเครื่องไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

เพราะเนื่องจากไฟฟ้าจะลัดวงจรและทำให้เครื่องเกิดความเสียหายได้ มือถือส่วนที่แพงที่สุดคือ Mainboard การเปิดเครื่องโดยที่มีน้ำจะส่งผลให้ Mainboard เกิดความเสียหายแล้วถึงขั้นต้องซื้อใหม่กันเลยทีเดียว

 

พาไปให้ศูนย์ซ่อม หรือ ช่างซ่อมือถือไล่ความชื้นออกให้เร็วที่สุด

หากไม่มั่นใจว่าจะซ่อมเองได้หรือไม่ ควรพาไปพบกับช่าง หรือ ศูนย์เพื่อให้ซ่อมเครื่องจะดีที่สุด เพราะความชำนาญอาจจะทำให้มือถือของคุณรอดชีวิตจากน้ำได้

ส่วนวิธีแชร์ข้าวสารเพื่อดูดความชื้นถือว่าเป็นอีกวิธีที่ได้ผลแต่ว่าอาจจะได้รับความเสียหายเพิ่มจากฝุ่นฉะนั้นต้องคิดให้ดีก่อนที่จะนำไปแช่ถังข้าวสาร เพราะเสียขึ้นมาก็ไม่คุ้มเช่นกัน

 

ขอขอบคุณที่มา dailygizmo.tv

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top