กษัตริย์จิกมี ทรงทำอาหารให้เด็กด้วยพระองค์เอง เห็นแล้วคิดถึงในหลวง ร.9 ของชาวไทย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1509
หางาน,สมัครงาน,งาน,กษัตริย์จิกมี ทรงทำอาหารให้เด็กด้วยพระองค์เอง เห็นแล้วคิดถึงในหลวง ร.9 ของชาวไทย

ภาพประทับใจ กษัตริย์จิกมี แห่งภูฏาน เมื่อครั้งเสด็จเยือนโรงเรียนเล็ก ๆ ชุมชน ทรงเข้าครัวทำอาหารให้เด็ก ๆ ด้วยพระองค์เอง เห็นแล้วคิดถึงในหลวง ร.9 ของชาวไทย 

           วันที่ 4 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้แชร์ภาพสุดประทับใจพร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์แห่งภูฏาน เมื่อครั้งพระองค์เสด็จเยือนโรงเรียนชุมชนของเมืองมองการ์ ซึ่งพระองค์ทรงอาสาเข้าครัวเตรียมอาหารมื้อกลางวันให้กับบรรดาเด็กนักเรียนด้วยพระองค์เอง ถึงแม้ทางโรงเรียนจะเตรียมแม่ครัวไว้แล้วก็ตาม

           “...เราไม่ได้มาที่นี่ในฐานะกษัตริย์ของประเทศนี้ แต่เรามาที่นี่ในฐานะพ่อคนหนึ่งที่อยากได้มีโอกาสเข้าครัวทำอาหารให้ลูกได้กินบ้างสักครั้ง...”

 

           ได้เห็นการไม่ถือพระวรกายของกษัตริย์จิกมี และการที่ทรงตั้งมั่นเพื่อพสกนิกรอย่างแท้จริงของพระองค์แล้ว ทำให้ประชาชนคนไทยหลาย ๆ คนอดคิดถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของชาวไทยไม่ได้เลยทีเดียว  


ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top