เปิดสเตตัส...อีกด้านของการทำงานในญี่ปุ่น ที่จะทำให้คุณรักชีวิตมนุษย์เงินเดือนในไทย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1606
หางาน,สมัครงาน,งาน,เปิดสเตตัส...อีกด้านของการทำงานในญี่ปุ่น ที่จะทำให้คุณรักชีวิตมนุษย์เงินเดือนในไทย
 

  เปิดสเตตัสคนไทยที่ไปทำงานในญี่ปุ่น ดินแดนในฝันของใครหลายคน แท้จริงต้องเจอสารพัดความกดดัน ยิ้มให้กันเหมือนใส่หน้ากาก อ่านแล้วรู้สึกรักชีวิตมนุษย์เงินเดือนในไทยขึ้นมาทันที
 


          ประเทศญี่ปุ่นดินแดนแห่งความก้าวหน้าเรื่องเทคโนโลยี เป็นจุดมุ่งหมายในฝันของใครหลาย ๆ คนที่อยากจะลองไปสัมผัส อยากไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ถึงแม้ว่าจะพอทราบกันดีว่า สังคมการทำงานของคนญี่ปุ่นนั้น มีความจริงจังและกดดันมากก็ตามที โดยล่าสุด (2 มีนาคม 2560) บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @rainbobow ได้โพสต์แชร์ภาพสเตตัสที่นำมาจากรุ่นพี่ในคณะคนหนึ่ง ซึ่งได้มีโอกาสไป ทำงานที่ญี่ปุ่น และได้รับประสบการณ์มากมายที่สุดอัดอั้นตันใจ จึงได้มาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวระบายความในใจให้ได้ฟัง

 

          โดยข้อความระบุว่า "เราไม่เคยเชื่อเลยว่างานหนักจะฆ่าใคร เพราะตอนอยู่ไทยเราก็ทำงานหนักมาก แต่พอมาที่นี่มันเทียบกันไม่ได้เลย คนญี่ปุ่นอยู่ด้วยตรรกะแอนดรอยด์ เขาทำงานเหมือนหุ่นยนต์ ยิ้มให้กันเหมือนใส่หน้ากาก ดำรงชีวิตอยู่ด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและกฎบ้า ๆ ที่มองไม่เห็น ห้ามเหนื่อย ห้ามบ่น ห้ามตาย เพราะถ้าทำจะหาว่าห่วย คือหุ่นยนต์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไร้ค่า จะต้องเฟดตัวเองออกมาและตายอย่างเศร้า ๆ ในแฟลตเล็ก ๆ 

 

          งานหนักไม่ได้ฆ่าคนญี่ปุ่นตาย แต่ความกดดดันและกฎบ้า ๆ บอ ๆ ต่างหากที่กัดกินร่างกายและจิตใจคนญี่ปุ่นจนกลวงโบ๋ ยิ่งกว่าโรงงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมา อยากรู้ว่าความกลวงโบ๋เป็นอย่างไร ให้อยู่ที่นี่สักปี แล้วไปโตเกียวดิสนีย์แลนด์ แล้วจะกลัวทุกรอยยิ้มปลอม ๆ ของพนักงานที่นั่น"
 

ทำงานที่ญี่ปุ่น


          ข้อวคามนี้ทำให้มีผู้ที่มารีทวีตมากกว่า 29,000 ครั้ง ซึ่งก็มีหลายคนที่เข้ามาเห็นด้วย และยืนยันว่าสังคมการทำงานในญี่ปุ่นนั้น เน้นที่ผลลัพธ์ และผู้ชนะเท่านั้นจึงจะอยู่รอด รวมทั้งมีบริษัทหลายบริษัทที่เอาเปรียบพนักงาน แต่พนักงานเองก็ไม่ปากมีเสียง ทว่า ก็มีคนมายืนยันว่า ในหลายบริษัทก็มีธรรมภิบาลมากขึ้น และพนักงานก็ไม่ได้เครียดอย่างที่เข้าใจ 
 

ทำงานที่ญี่ปุ่น

ทำงานที่ญี่ปุ่น

ทำงานที่ญี่ปุ่น


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @rainbobow

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top