ทำงานหนัก ทำไมไม่รวยสักที

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2624
หางาน,สมัครงาน,งาน, ทำงานหนัก ทำไมไม่รวยสักที

คุณอยากรวยใช่หรือเปล่า? ไม่น่าจะถามใครๆ ก็อยากรวยใช่ไหม ..แต่แปลกใจไหม ทำไมทำงานหนักแทบตาย ไม่รวยสักที เพราะอะไรคุณรู้ไหม? เพราะ “ติดกับดัก” ชีวิตนั่นไง..เรียนจบออกมาต้องขับรถโก้ แต่งตัวโก๋ เสียเงินไปกับ “หนี้สิน” ไม่ใช่ “ทรัพย์สิน” ที่จำเป็น สุดท้ายก็เป็น “ราชาเงินผ่อน”ผ่อนโน้นนี่นั้น แม้กระทั่งทีวียังผ่อน ถ้าอยากก้าวสู่ความมั่งคั่งคุณต้องทำดังนี้

 

terra0403601

1.ทัศคติดี 
ทัศนคติดีเป็นตัวตั้ง ตามด้วยความทะเยอทะยาน อยากรวยอยากมีชีวิตประสบความสำเร็จ พูดง่ายๆเป้าหมายต้องชัดไม่ใช่อยากรวยแค่ปากมันต้องรวยจากอินเนอร์ พออยากรวยวินัยทางการเงินจะตามมา รู้จักเก็บออมวางแผนการเงิน พัฒนาตัวเอง หารายได้เพิ่มขึ้น

 

2.มี Missionที่แน่นอน
มองภาพใหญ่ อีก 5 ปีข้างหน้า 10 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไรดูอย่าง John F Kennedy ที่เคยประกาศศักดาว่าจะส่งคนไปบนดวงจันทร์ ใครบ้างจะคิดว่าเขาทำได้ เพราะ ณ ตอนนั้นในปี 1961 NASA ยังเป็นรองโซเวียตด้วยซ้ำ แต่แล้วเขาก็ทำได้ในวันที่ 20 ก.ค 1969 ได้ส่งยาน Apollo11 ลงจอดยังพื้นผิวของดวงจันทร์จนได้ เพราะมีความมุ่งมั่น เขาเชื่อว่าทำได้และทำได้ในสุด ชีวิตเราก็เหมือนกัน การวางเป้าหมาย มันไม่ใช่การตีกรอบ แต่เป็นการสร้างแนวทางให้ชีวิตเดินให้ตรง และทำทุกวันให้มีความหมายกับชีวิตมากขึ้น

 

3. ใช้เงินต่อเงิน
อยากรวยอย่าทำงานเพื่อเงิน แต่จงให้เงินทำงาน สนใจกับทรัพย์สินไม่ใช่รายได้ ถ้าคุณเลือกทำงานเพื่อเงินอำนาจจะอยู่ในมือของนายจ้าง แต่ถ้ารู้จักใช้เงินทำงาน อำนาจจะอยู่ในมือคุณ ลองนำเงินไปลงทุนดูไม่ว่าจะเป็นจาก หุ้นหรืออสังหาฯ กองทุนรวม ตราสารหนี้ พันธบัตร หรือทอง จิปาถะไปหมดที่คนรวยชอบลงทุนกัน แม้จะเต็มไปด้วยความเสี่ยงแต่สามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการเติมความรู้ และวัดตัวเองดูว่า “ยอมรับ”ความเสี่ยงได้มากน้อยขนาดไหน กี่level มากหน่อยก็หุ้น อสังหาฯ น้อยสุดก็พันธบัตร ระดับของผลตอบแทนก็ลดถอนกันไป

 

4. อย่าทุ่มเทความคิดไปกับการประหยัดและอดออม
มันเป็นเพียงบันไดขั้นแรกเท่านั้น แต่ถ้าประหยัดจนเสียสมดุลความสุขของชีวิต อาจมีชีวิตอยู่บนความเครียด และการไม่กระหาย ใช้ชีวิตอยู่ตามอัตภาพ อย่างไรก็ไม่รวย ต้องกล้าเปลี่ยนแปรงหาทำอะไรใหม่ๆที่ได้ผลตอบแทนคุ้มค่าบ้าง เพราะในโลกแห่งความเป็นจริง อัตราเงินเฟ้อยิ่งสูง ราคาสินค้าก้าวกระโดดถีบตัวสูงขึ้น ถ้าเอาแต่ประหยัด แต่ไม่คิดจะ “สร้าง”เงินทำงาน หาความร่ำรวยได้ยาก..และยากจริงๆ หากวันนี้คุณอยากทำงานหนัก และชีวิตยังจมปลัก อยู่กับที่ ลองเปลี่ยนความคิด และสิ่งที่ทำดู

 

ถ้าทำงานที่ไม่เหมาะสม ชีวิตก็หาความมั่งคั่งได้ยาก และยิ่งไม่วางแผนการเงิน ขาดการออม ไม่รู้จักการลงทุน สุดท้ายก็จะแพ้ความกลัว จนทำให้ไม่กล้าเปลี่ยนแปลง “ความคิด” ชีวิตก็จะไม่เปลี่ยนแปลง

 

ขอบคุณที่มา Sanook.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top