มาแล้ว!! "โฟร์โมสต์" ไซซ์เล็กกล่องละ 1 บาท ปรากฏการณ์เขย่านม UHT

  • 11 พ.ค. 2563
  • 4169
หางาน,สมัครงาน,งาน,มาแล้ว!!

ตลาดนมพร้อมดื่มยูเอชที มูลค่ากว่า 16,600 ล้านบาท เป็นอีกสมรภูมิที่ผู้เล่นรายใหญ่ยังคงขยับตัวต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้อัตราการบริโภคนมของคนไทยสูงขึ้น ช่วยขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้น

ล่าสุด "โฟร์โมสต์" จากค่ายฟรีสแลนด์คัมพิน่า หนึ่งในผู้เล่นหลักก็สร้างปรากฏการณ์ความคึกคักครั้งใหม่

ด้วยการออกสินค้านมยูเอชทีรสช็อกโกแลต"ไซซ์เล็กไซซ์ใหม่"ขนาด 85 มิลลิลิตร ขายเพียงกล่องละ 1 บาทเฉพาะที่เซเว่นอีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ที่มีช่องทางขายกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ 16 มีนาคมนี้ไปจนกว่าสินค้าจะหมด จากปกติที่โฟร์โมสต์มีสินค้าขนาด 180, 225 และ 1,000 มิลลิลิตร จำหน่ายในช่องทางต่าง ๆ อยู่ก่อนหน้านี้

นอกจากราคา 1 บาทแล้วนั้น ด้านหลังกล่องโฟร์โมสต์ยังมีคิวอาร์โค้ดให้สแกนรับส่วนลด 10 บาท สำหรับซื้อนมโฟร์โมสต์ช็อกโกแลต ขนาด 225 มิลลิลิตร แพ็ก 6 กล่องที่เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 16-29 มีนาคม 2560 ด้วย

ก่อนการวางขายอย่างเป็นทางการ ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" พบว่า ในเซเว่นอีเลฟเว่นบางสาขาได้เริ่มนำสินค้าบางส่วนขึ้นเชลฟ์ ซึ่งได้รับความสนใจจนสินค้าหมดอย่างรวดเร็ว จนต้องจำกัดจำนวนการซื้อ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์

สอดคล้องกับในเฟซบุ๊กแฟนเพจ 
Foremost Family ของโฟร์โมสต์ ชี้แจงถึงการขายโฟร์โมสต์ไซซ์มินินี้ว่า โฟร์โมสต์ 1 บาท ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด จำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองนมโฟร์โมสต์ช็อกโกแลต ซึ่งจะสงวนสิทธิ์ในการซื้อ 1 กล่องต่อคน ให้ได้ทดลองดื่มทั่วถึงมากขึ้น

ความเคลื่อนไหวเหล่านี้ แหล่งข่าวผู้บริหารในอุตสาหกรรมนม ฉายภาพกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า การขายโฟร์โมสต์ 1 บาท ในเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นกิมมิกในการแจกสินค้าตัวอย่างด้วยการร่วมมือกับช่องทางขาย แทนการส่งทีมไปแจกสินค้าตามจุดต่าง ๆ ซึ่งสามารถต่อยอด เพิ่มโอกาสการซื้อซ้ำได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น

ดังเช่นการทำคิวอาร์โค้ดส่วนลดหลังกล่องโฟร์โมสต์มินิสำหรับซื้อโฟร์โมสต์ช็อกโกแลตไซซ์ใหญ่ขึ้นที่เซเว่นฯที่ถือเป็นการทำกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อให้เกิดยอดขายมากขึ้น

 

 

"การเติบโตของตลาดนมพร้อมดื่มขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการบริโภคมากกว่าเรื่องของกำลังซื้อตอนนี้คนไทยที่ดื่มนมเป็นประจำยังมีไม่มากผู้เล่นหลักๆในตลาดจึงต้องหากิจกรรมมากระตุ้นต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสการบริโภค ช่วยกันทำให้ตลาดเติบโตขึ้น การทำไซซ์เล็กราคาย่อมเยาก็เป็นอีกรูปแบบสร้างความสนใจ ดึงคนให้เข้ามาทดลองดื่มมากขึ้น ถ้าถูกใจก็มีโอกาสซื้อซ้ำในไซซ์ที่ใหญ่ขึ้น"

ก่อนหน้านี้ "เป๊ปซี่โค" บริษัทเครื่องดื่ม-ขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ ก็เคยทำขนมข้าวกล้องอบกรอบผสมธัญพืช "ซันไบทส์ ไรซ์" ซอง 10 กรัม ราคา 1 บาทเป็นครั้งแรก ขายในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาเช่นกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้สินค้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะราคา 1 บาท

ซึ่งการร่วมมือกับ 7-11 ก็ทำให้สินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้นด้วยจำนวนสาขาของเซเว่นฯที่มีครอบคลุมทั้งประเทศสร้างการรับรู้ได้ในวงกว้างกว่าการแจกชิมสินค้าในรูปแบบปกติ

ตัวเลขสิ้นปี 2559 ที่ผ่านมา7-11 มีจำนวนสาขากว่า 9,542 สาขาทั่วประเทศ ด้วยจุดแข็งเรื่องช่องทางที่ครอบคลุม ทำให้เป็นพื้นที่ที่แบรนด์ต่าง ๆ สนใจนำสินค้าไปวางขายเพื่อสร้างการรับรู้ เข้าถึงลูกค้าวงกว้าง เป็นอีกเวทีแจ้งเกิดที่ทรงพลัง

และครั้งนี้ "โฟร์โมสต์" จะได้รับการตอบรับดังหวังหรือไม่ มีเพียง "ผู้บริโภค" เท่านั้นที่จะให้คำตอบได้

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล   www.prachachat.net

 

 

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top