ยอดนักสู้ หนุ่มถูกไฟชอร์ตต้องตัดแขน2ข้าง ไม่ยอมแพ้ทำแขนเทียมเอง รับงานเชื่อมเหล็ก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2964
หางาน,สมัครงาน,งาน,ยอดนักสู้ หนุ่มถูกไฟชอร์ตต้องตัดแขน2ข้าง ไม่ยอมแพ้ทำแขนเทียมเอง รับงานเชื่อมเหล็ก

ยอดคนสู้ชีวิต “ขอสู้จนลมหายใจสุดท้าย” นายช่างหนุ่มเมืองตรังประดิษฐ์มือเทียมเอง 2 ข้าง หลังถูกไฟฟ้าชอร์ตต้องตัดมือทั้ง 2 ข้างแต่ไม่ขอยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตยังประกอบอาชีพรับจ้างเชื่อมเหล็กเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไม่ขอเป็นภาระกับสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรัง ได้รับแจ้งถึงเรื่องราวของหนุ่มยอดคนสู้ชีวิต โดยได้รับการเปิดเผยจากนายฉลอง ทองเรือง อดีตประธานสภา อบต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ว่ามีนายช่างมือพิการรายหนึ่งสามารถประดิษฐ์มือเทียมขึ้นมาด้วยตัวเองอย่างน่าอัศจรรย์และใช้งานอย่างคล่องแคล่วในการประกอบอาชีพรับจ้างเชื่อมเหล็กทำเฟอร์นิเจอร์เปิดร้านเล็กๆ อยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายกุมภีร์ นารี หรือช่างหู อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 4 บ้านช้างหลวน-นาโต๊ะตำ ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ขณะกำลังนั่งเชื่อมเหล็กโครงหลังคารถกระบะที่ลูกค้ามาสั่งทำอย่างทะมัดทะแมงโดยใช้มือที่ประดิษฐ์ทำขึ้นมาด้วยฝีมือตัวเองใช้เหล็กสแตนเลสเชื่อมเป็นรูปมือและนิ้วสวมด้วยสายยาง ส่วนแขนใช้พลาสติกซุปเปอร์ลีนไปหล่อขึ้นมาเองขันนอตผูกโยงกับเชือกไนลอนและยังมีท่อพีวีซี

 

 

ทั้งนี้ นายกุมภีย์ หรือช่างหู เล่าต่อไปว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาขณะตนไปรับซื้อหมากสดมาจากต้นเพื่อทำหมากแห้งเป็นช่วงเก็บหมากใกล้เสร็จแล้วกำลังจะกลับระหว่างนั้นตนไปยืนหลบร้อนพิงต้นหมากปลายต้นหมากเอนไปตามกระแสลมโดนสายไฟฟ้าแรงสูงเกิดชอร์ตจนตนล้มลงแบบตั้งตัวไม่ทันตอนแรกผมคิดว่าโดนใครถีบให้ล้มจึงลุกขึ้นแล้วเอามืออีกข้างไปคว้าต้นหมากต้นเดิมแล้วล้มลงอีกครั้ง รอบๆ ตัวมีไฟไหม้พงหญ้าแห้ง ตอนนั้นตนรู้สึกตัวตลอดแต่มีอาการชาที่มือทั้ง 2 ข้างและเท้าข้างขวาลุกขึ้นไม่ไหวจึงเรียกเพื่อนมาช่วยเพื่อนก็มาช่วยยกออกจากกองไฟแล้วพามารักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง ตอนนั้นนอนพักรักษาตัวอยู่ประมาณ 3 เดือน ขณะนอนพักรักษาตัวอยู่มือทั้งสองข้างตอนนั้นก็แห้งดำไม่มีความรู้สึกใช้การไม่ได้จึงปรึกษากับแพทย์เจ้าของไข้แพทย์ก็แนะนำว่าน่าจะต้องตัดมือทั้ง 2 ข้างผมก็บอกว่าตัดก็ตัดเพราะทำใจได้ตั้งแต่ตอนแรกแล้วเพราะมือไม่มีความรู้สึกใช้การไม่ได้และก็ไหม้เกรียมหมดแล้ว

หลังจากนั้นหมอวินิจฉัยตัดให้จนถึงข้อมือทั้ง 2 ข้างแล้วส่งไป รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) ได้มือเทียมมา 2 ข้างราคาประมาณ 100,000 บาท แต่ต้องจ่ายจริง 10,000 บาท ใช้งานไปได้ประมาณ 3 เดือน มือหักจึงไปติดต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์อีกครั้งหมอบอกว่าต้องรอประมาณ 2 ปีผมก็กลับมาคิดว่าถ้าอยู่เฉยๆ คงไม่ได้เพราะต้องทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องและต้องดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา จึงลงมือประดิษฐ์มือเทียมขึ้นมาเองลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้งจึงได้มือแบบนี้มา ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 4-5 พันบาท ตอนนี้ตนก็ทำงานได้ปกติคุณภาพงานทั้งรับเชื่อมเหล็กงานเฟอร์นิเจอร์ก็ยังคงคุณภาพเหมือนเดิม เพียงแต่อาจใช้เวลานานกว่าเดิมเล็กน้อยทุกวันนี้ใช้มือจับช้อนจับแก้วน้ำและกระดิกนิ้วมือเทียมได้เองโดยไม่ต้องเป็นภาระใคร ในส่วนของเครื่องมือช่างมีคนอื่นช่วยบ้าง

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล     www.matichon.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top