ขายพวงมาลัยออนไลน์ รับหลักแสนต่อเดือน ดารา-เซเลบ แห่อุดหนุน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 9624
หางาน,สมัครงาน,งาน,ขายพวงมาลัยออนไลน์ รับหลักแสนต่อเดือน ดารา-เซเลบ แห่อุดหนุน

คุณเอ้-ณิชชฎา ทัศนัย วัย 34 ปี  เจ้าของร้านพวงมาลัย “ภาณุมาศ” เปิดขายออนไลน์ ปัจจุบันมีดารา-เซเลบมาอุดหนุนกันไท่น้อย เธอเล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า ในอดีตตั้งแต่เรียนมหาวิยาลัยสมัยอยู่ปี 4 เคยฝึกงานในบริษัทแห่งหนึ่ง แต่รู้สึกว่าไม่เหมาะกับงานตรงนั้น หลังเรียนจบมา จึงเลือกทำงานที่ร้านขายพวงมาลัยของครอบครัว ซึ่งแต่ก่อนเคยขายวัตถุดิบร้อยมาลัยทำมา 20 ปีซึ่งพวงมาลัยที่ขายนั้นเหมือนกับร้านทั่วไป มีตั้งแต่ราคา ห้าบาทสิบบาทที่ใช้ไหว้พระ

 

 

กระทั่งเกิดความคิด อยากมีพวงมาลัยสวยๆ มาขายในร้าน จึงเริ่มฝึกฝีมือโดยอาศัยดูขั้นตอนจากหนังสือต่างๆ ควบคู่ไปกับพื้นฐานที่มีติดตัวมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วจึงสามารถเรียนรู้ได้รวดเร็ว

พวงมาลัยในแบบของคุณเอ้ เกิดในยุคที่โซเชียลเริ่มบูม จึงโพสต์รูปขายผ่าน HI5 จนได้ออเดอร์แต่ตลาดยังไม่กว้างเท่าที่ควร

ต่อมาจึงเปลี่ยนมาขายในเฟซบุ๊ก พวงมาลัยเริ่มมีมูลค่าเป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้น เป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจอย่างมาก มีลูกค้าเพิ่มขึ้น แม้กระทั่งดารา-เซเลบ อย่าง หนูแหม่ม สุริวิภา ใหม่ ดาวิกา  แอฟ ทักษอร หรือบางทีก็มีคุณแม่ดารามาช่วยอุดหนุนอีกด้วย

ช่วงแรกคุณเอ้ เป็นคนทำพวงมาลัยเองทั้งหมด แต่เมื่อยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจึงหาทีมงานฝีมือดีมาฟอร์มทีมเพื่อให้ทันขาย โดยทีมงานจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนตามความถนัดของแต่ละคน ซึ่งคุณเอ้จะเป็นคนนำพวงมาลัยแต่ละส่วนมาประกอบให้เป็นรูปทรงตามที่ตนดีไซน์ไว้ มาลัยหนึ่งพวงใช้เวลาในการทำประมาณ 3-4 ชั่วโมง

 

 

“แรงบันดาลใจในการออกแบบดูจากงานเก่าๆ ที่มีรูปแบบอยู่แล้วนำมาปรับใหม่ รายละเอียดตรงไหนขาดก็เพิ่มไปเรื่อยๆ มันเป็นเหมือนงานศิลปะ อย่างเช่น สมัยก่อนยังไม่มีวิธีการดูดสีใส่กล้วยไม้ ยังไม่มีการทำกล้วยไม้เป็นช่อหลายๆ สี พอใส่ไอเดียตรงนี้ไปสามารถสร้างความแตกต่างให้งานเราได้”

ดอกไม้ที่ใช้ซื้อมาจากสวนเจ้าประจำ คัดเกรดด้วยตนเอง มีทั้งดอกกล้วยไม้ ดอกมะลิ ดอกรัก ดอกกุหลาบ และอีกหลายชนิด

 

 

ส่วนราคาขายเริ่มต้นที่ 120 และ 150  บาท ราคาที่แพงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถกำหนดราคาเองได้ เพียงแจ้งงบมา คุณเอ้จะเสนอแบบที่เหมาะสมกับราคาให้ ปัจจุบันมีแบบให้เลือก 20-30 บาท ในหนึ่งแบบสามารถเปลี่ยนสีได้ด้วยเทคนิคการดูดสี

นอกจากพวงมาลัยที่เป็นสินค้าหลักของร้านภานุมาศแล้ว คุณเอ้ ยังต่อยอดผลิตสินค้าตัวใหม่ออกมาวางขาย คือ ต่างหูชายมาลัยดินปั้น เริ่มทำมาได้ 3 ปี ในปีแรกทำเป็นต่างหูดอกไม้สดก่อน ต่อมาพัฒนาเป็นดอกไม้แห้งแต่งานยังไม่ค่อยละเอียดและยังไม่ลงตัวมากนัก จึงเปลี่ยนมาเป็นดินปั้นทำจนสินค้าลงตัวได้รับความนิยมจากลูกค้าไม่น้อย

 

 

ถามถึงแผนธุรกิจที่วางไว้  คุณเอ้ บอก อยากทำคลิปสอนร้อยมาลัย เพราะไม่อยากให้ความรู้ตรงนี้หยุดอยู่ที่เธอคนเดียว อยากให้อยู่คู่กับคนไทย เธอมองว่าการร้อยมาลัยเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีเสน่ห์คนไทยควรอนุรักษ์ไว้

“เคยทำคลิปแบบเล่นๆ แต่ยอดวิวนั้นไม่ใช่เล่นเกือบแสนวิว เราต้องยอมรับว่างานฝีมือของเราไม่ได้กระจายไปทั่วทุกที่ในไทย จึงอยากพัฒนาให้งานฝีมือตรงนี้ไปอยู่ในหลายๆ ที่เพราะแต่ละพื้นที่มีวัตถุดิบไม่เหมือนกัน อาจเป็นรายได้ให้กับคนอื่นอีกทาง”

คุณเอ้มองว่าธุรกิจที่ทำอยู่นี้ประสบความสำเร็จแล้ว เพราะทำแล้วมีความสุข ได้ทำงานที่รักได้อยู่กับครอบครัว จึงไม่ได้มองเรื่องยอดขายแต่มองเรื่องความสุขในการทำงานมากกว่า ยอดขายและผลตอบรับจากลูกค้าเป็นเหมือนกำไรชีวิตมากกว่า ซึ่งยอดขายเฉลี่ยสูงถึง 100,000 บาทต่อเดือน ช่วงที่ขายดีที่สุดคือช่วงเทศกาล เช่น วันพ่อ วันแม่

“เอ้พอใจในกำไรตรงนี้ เพราะคิดว่าคุ้มกับเวลาที่เราเสียไป”

 

 

ด้านการจัดส่งเน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก มีการจัดส่งหลายรูปแบบทั้ง แมสเซ็นเจอร์ แอพพลิเคชั่น ลาล่ามูฟ แท็กซี่ ถ้าลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด เหนือ อีสาน ใต้ จัดส่งทาง รถทัวร์ เครื่องบิน รถตู้  (ค่าจัดส่งเฉลี่ย 350 บาทต่อครั้ง) ส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะได้รับของภายในหนึ่งวัน ใช้เวลาจัดส่งนานสุดเพียง 8 ชั่วโมง

สนใจสามารถแวะเวียนไปเลือกซื้อพวงมาลัยฝีมืองดงาม ได้ที่ ‘ร้านภานุมาศ’ ตลาดสี่มุมเมือง รังสิต  หรือเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ เฟซบุ๊ก พวงมาลัยภานุมาศ ไลน์ @malai อินสตาแกรม aey_nitich โทรศัพท์ 02-995-0988

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล    www.sentangsedtee.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top