นครศรีธรรมราช รุกพัฒนา หางานที่นี่รุ่งแน่นอน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2691
หางาน,สมัครงาน,งาน,นครศรีธรรมราช รุกพัฒนา หางานที่นี่รุ่งแน่นอน

 

ใครที่กำลังหางาน โดยเฉพาะคนที่สนใจหางานภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราชก็เป็นพื้นที่หนึ่งที่คนหางานไม่ควรพลาด  เพราะปัจจุบันเมืองนครศรีธรรมราชได้รับการประกาศเป็นท่าอากาศยานศุลกากร ซึ่งสามารถรองรับเที่ยวบินนำเข้าและส่งออกสินค้าจากต่างประเทศได้ และเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเพื่อป้องกันน้ำท่วมอย่างถาวรแล้วด้วย

 

 

          นอกจากนี้ท่าอากาศยานจ.นครศรีธรรมราชก็จะมีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่เพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 4 ล้านคนต่อปี ซึ่งจากเดิมนั้นรองรับได้ 1.5 ล้านคนต่อปีเท่านั้น พร้อมขยายรันเวย์และลานจอดเครื่องบินให้รองรับได้ 14 ลำ ซึ่งงบลงทุนทั้งหมดนั้นสูงถึง 6,122 ล้านบาทเลยทีเดียว

          แน่นอนว่าเมื่อมีการพัฒนาย่อมเกิดความต้องการจ้างงาน ซึ่งตำแหน่งงานที่จะตามมาเพื่อให้คนหางานได้เตรียมตัวสมัครนั้นก็จะมีหลายๆ ตำแหน่ง เช่น นักบิน , สจ๊วต ,  แอร์โฮสเตส , Call Center  , บริการลูกค้า , PR , การตลาด หรือบัญชี ฯลฯ  

          ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องการเดินทางจากท่าอากาศยานไปยังตัวเมืองในระยะทาง 10 กม. กว่าๆ ที่มีการผูกขาดเฉพาะกับแท็กซี่ โดยมีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 300 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินจริง ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อน ทางจ.นครศรีธรรมราชก็ได้หาทางแก้ไขปัญหาโดยการจัดให้มีระบบการขนส่งรถสาธารณะ ซึ่งจะมีค่าโดยสารเบื้องต้นอยู่ที่ 30 บาทตลอดสาย และตอนนี้เอกชนก็ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้

 

 

           จากภาพรวมของการปรับปรุงและพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราช เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า จ.นครศรีธรรมราชมีการพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างมีสิทธิภาพและยั่งยืน ทั้งจากการปรับปรุงท่าอากาศยานเพื่อป้องกันน้ำท่วมได้ถาวร  การก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่เพื่อรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 4 ล้านคนต่อปี การขยายรันเวย์และลานจอดเครื่องบินให้รองรับได้ 14 ลำ รวมถึงการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อนในเรื่องการขนส่งรถสาธารณะที่มีค่าโดยสารแพงเกินจริง 

           คนหางานที่สนใจทำงานในนครศรีธรรมราช หรือกำลังตัดสินใจเลือกแหล่งหางานและปฏิบัติงาน จ.นครศรีธรรมราช ถือเป็นเมืองหนึ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษเลยก็ว่าได้ เพราะเศรษฐกิจของนครศรีธรรมราชในอนาคตมีโอกาสเติบโตสูง ย่อมส่งผลให้โอกาสการก้าวหน้าในหน้าที่การงานของประชาชนในพื้นที่สูงขึ้นตามไปด้วยแน่นอน

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล                  กรมการบินพลเรือน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top