จัดหางานนครฯ ร่วมกับ JOBBKK จัดนัดพบแรงงาน รับสมัครงานกว่า 2,000 อัตรา

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1907
หางาน,สมัครงาน,งาน,จัดหางานนครฯ ร่วมกับ JOBBKK จัดนัดพบแรงงาน รับสมัครงานกว่า 2,000 อัตรา

สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช จับมือเว็บไซต์จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จัดกิจกรรมนัดพบแรงงาน  “เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา” ณ ศาลาประชาคมโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช มีตำแหน่งงานให้เลือกกว่า 2,000 อัตรา

 

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดกิจกรรมนัดพบแรงงาน “เดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา” ณ ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับเว็บไซต์ จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนทั่วไป ภายใต้แนวคิด “9 ชื่นบาน แรงงานชื่นใจ” ซึ่งการจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานเป็น 1 ในของขวัญที่กระทรวงแรงงานต้องการมอบให้กับประชาชน คือ ชื่นมื่น มีงานทำ โดยการจับคู่คนให้ตรงงาน จัดหางานให้ตรงใจ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสการมีงานทำทั้งในระบบและนอกระบบ สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ว่าทุกคนต้องมีงานทำที่เหมาะสมตามช่วงวัย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างรายได้ให้กับประชาชน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า “อัตราการว่างงานของจังหวัดนครศรีธรรมราชถือว่าไม่สูงมาก เป็นการว่างงานแบบที่เลือกงาน ถ้าเราไม่เลือกงานจนเกินไปถือว่าหางานทำได้ไม่ยาก เพราะปัจจุบันการสืบค้นข้อมูลการหางานที่ตรงกับความต้องการสามารถทำได้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ฉะนั้นกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งเป็นการส่งเสริมการมีงานทำให้กับผู้ที่อยู่ในช่วงวัยทำงานที่ว่างงาน มีส่วนช่วยในการลดอัตราการว่างงานของจังหวัดได้ในระดับหนึ่ง รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่สนองต่อนโยบายของรัฐบาลส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศมีความเข้มแข็งอีกด้วย อย่างไรก็ตามขอให้มีการนำศาสตร์พระราชาเกี่ยวกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตหากทำได้จะทำให้ชีวิตมีความสุข สุดท้ายนี้ขอขอบคุณบริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จำกัดและทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย”

ว่าที่ ร.ต.ชัชขจร เรียบร้อย จัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า "การจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานครั้งนี้ภายในงานประกอบด้วย การรับสมัครงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต การสัมภาษณ์งานจากสถานประกอบการโดยตรง 28 แห่ง ตำแหน่งงานกว่า 2,000 อัตรา มีการรับสมัครงานคนพิการ รับลงทะเบียนไปทำงานต่างประเทศ มีการสาธิตและฝึกปฏิบัติจริงอาชีพอิสระ 8 อาชีพ มีการทดสอบความพร้อมทางอาชีพและแนะแนวอาชีพ รับจดทะเบียนกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน และมีนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน" เป็นต้น

 

 

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top