5 เทคนิคการสัมภาษณ์งานให้ผ่านฉลุย !!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 8590
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 เทคนิคการสัมภาษณ์งานให้ผ่านฉลุย !!

ก่อนการไปสัมภาษณ์งานทุกครั้ง คุณควรจะเตรียมความพร้อมและซักซ้อมให้มากที่สุด เพราะเมื่อเจอการสัมภาษณ์งานจริง คุณจะสามารถควบคุมอารมณ์ รับมือกับความตื่นเต้นและความประหม่าที่จะเกิดขึ้นขณะสัมภาษณ์งานได้  ดังนั้นการเตรียมตัวดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน ถ้าหากใครที่กำลังเตรียมตัวอยู่ ลองดู 5 เทคนิคการสัมภาษณ์งานนี้นะครับ

 

1.มีความกระตือรือร้น ถ้าสมมติว่าคุณไปสมัครงานที่คุณไม่ชอบ ความกระตือรือร้นในการสัมภาษณ์งานของคุณก็จะมีน้อย ตอบคำถามได้ไม่ดี ไม่เป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นคุณควรจะเลือกงานที่คุณสนใจมากที่สุดตั้งแต่ต้น ความตื่นต้นและความกระตือรือร้นจะมาเอง และคุณก็จะเป็นตัวของตัวเองด้วย

2.สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ก่อนการไปสัมภาษณ์งานคุณควรสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยการเตรียมตัวล่วงหน้า เช่น เตรียมเรซูเม่ให้พร้อม ข้อมูลต้องครบถ้วน เอกสารสำคัญต่างๆ ห้ามลืมเด็ดขาด นอกจากนี้ คุณสามารถให้ผู้อื่นช่วยตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารด้วยก็ได้ เผื่อว่าคุณจะมองข้ามข้อผิดพลาดบางอย่างไป

3.หาข้อมูลที่จำเป็น ก่อนสัมภาษณ์งานคุณควรทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบริษัทและทิศทางการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งจะเป็นตัวการบ่งบอกถึงการเตรียมความพร้อมและความใส่ใจของคุณ

4.รู้ลักษณะการสัมภาษณ์ สิ่งที่เครียดที่สุดในการสัมภาษณ์งาน คือ การพยายามที่จะตอบคำถามให้ได้ การลองคิดและลองคาดการณ์คำถามที่อาจเกิดขึ้น จะช่วยให้คุณมีโอกาสฝึกตอบคำถามล่วงหน้าได้ เพราะในปัจจุบันการสัมภาษณ์งานนอกจากคำถามเบสิคแล้ว สมัยนี้มักนิยมถามคำถามที่ต้องการรู้ไหวพริบและทัศนคติอีกด้วย เช่น ทำไมเราถึงต้องจ้างคุณ หรือทำไมคุณถึงคิดว่าคุณจะสามารถทำงานนี้ได้ดี เป็นต้น

5.ลองคิดจากมุมมองของผู้สัมภาษณ์ ในการซักซ้อมการสัมภาษณ์ ให้ลองสมมติว่าตัวคุณเป็นเจ้าของบริษัท หรือผู้จัดการฝ่ายบุคคล แล้วลองถามตัวเองว่าคุณต้องการผู้ร่วมงานแบบไหน

 

และอย่าลืมว่า First Impression (ความประทับใจแรก) สำคัญมาก ในวันสัมภาษณ์งานคุณควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยให้เหมาะสมกับลักษณะงาน เป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจและจริงใจเข้าไว้ ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top