จังหวัดนครศรีธรรมราช ขับเคลื่อนสู่เมืองอัจฉริยะ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2100
หางาน,สมัครงาน,งาน,จังหวัดนครศรีธรรมราช ขับเคลื่อนสู่เมืองอัจฉริยะ

 

 

วันนี้ (3 เม.ย. 61) ที่ห้องประชุมศรีปราชญ์ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการนครศรีธรรมราชเมืองอัจฉริยะ (Nakhon Si Thammarat Smart City) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมหารือพร้อมเพรียงกัน

 

ทั้งนี้สำหรับการประชุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งความประสงค์ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่า ขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชมีความพร้อมในการขับเคลื่อนสู่เมืองอัจฉริยะ Smart City ซึ่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ขายผลการดำเนินการดังกล่าวโดยจัดส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเพื่อพิจารณา โดยจากการติดตามความก้าวหน้าทางสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลฯ ได้เร่งขับเคลื่อนการดำเนินการดังกล่าวและมอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA พิจารณา ซึ่งขณะนี้ DEPA อยู่ระหว่างการจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล โดย DEPA จะพิจารณาความเหมาะสมและศักยภาพของแต่ละจังหวัด และจะประสานกับจังหวัดเพื่อคัดเลือกเรื่องที่จังหวัดจะสามารถพัฒนาเป็น Smart City ได้ โดยอาจเลือกทำเฉพาะในบางพื้นที่ก่อน 

 

 

สำหรับภาคใต้ DEPA ได้เสนอขยาย Smart City เพิ่มจากภูเก็ต คือ จังหวัดสงขลา และจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใช้งบประมาณจากกองทุนของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้มุ่งมั่นเพื่อดำเนินงานในโครงการนครศรีธรรมราชเมืองอัจฉริยะ หรือ Nakhon Si thammarat Smart City เพื่อนำเทคโนโลยีและความทันสมัยของระบบสื่อสารมาปรับใช้เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองการพัฒนาเมืองสู่ยุคดิจิทัล

 

 

ซึ่งการดำเนินงานโครงการนครศรีธรรมราชเมืองอัจฉริยะ หรือ Nakhon Si thammarat Smart City จะขับเคลื่อนการดำเนินการจัดทำแผ่แม่บท เพื่อกำหนดรูปแบบการประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัลหรือเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นแกนนำ และให้ภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องช่วยกันคิดจากฐานข้อมูล เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการบริหารจัดการเมือง จัดการน้ำ สิ่งแวดล้อม การศึกษา เศรษฐกิจและการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการชุมชนของจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

 

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก : พรรณทิวา 

                                           สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top