วิธีการบริโภคเพื่อสุขภาพ เมื่อไทยปลอดไขมันทรานส์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1636
หางาน,สมัครงาน,งาน,วิธีการบริโภคเพื่อสุขภาพ เมื่อไทยปลอดไขมันทรานส์

ไขมันทรานส์ เพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด กระทรวงสาธารณสุขจึงมีการประกาศห้ามผลิต นำเข้าหรือจำหน่าย น้ำมันหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมันที่เติมไฮโดรเจนเข้าไปบางส่วน โดยประกาศจะมีผลบังคับใช้หลังประกาศ 180 วัน (ประกาศวันที่ 13 มิ.ย.61) และวิธีการบริโภคเพื่อสุขภาพ มีดังต่อไปนี้ 

 

1.เลือกบริโภค

ไขมันทรานส์ อยู่ในอาหารที่มีส่วนประกอบของเนยเทียม เนยขาว วิปปิ้งครีม ครีมเทียม แต่ก็มีหลายยี่ห้อออกมาปฏิเสธแล้วว่าสินค้าไม่ขัดต่อประกาศนี้ ดังนั้นต้องคอยติดตามข่าวเรื่อยๆ

 

2.ตรวจสอบ 

ดูข้อมูลปริมาณ Trans Fat บนฉลากโภชนาการทุกครั้ง ซึ่งเราสามารถรับได้ไม่เกิน 2.2 กรัม/วัน (คิดจากพลังงานเฉลี่ยที่ต้องการต่อวัน 2,000 กิโลแคลอรี)

 

3.สังเกตให้ดี

อย่าลืมดูหน่วยบนฉลากแล้วนำไปคูณกับตัวเลขของไขมันทรานส์ที่ระบุด้วย เช่น ขนมถุงหนึ่งมี 3 หน่วย และ Trans Fat มี 1 กรัม ขนมถุงนี้ก็จะมีไขมันทรานส์อยู่ 3 กรัม

และผลิตภัณฑ์ที่เขียนว่า Trans Fat 0g ไม่ได้แปลว่าไม่มีไขมันทรานส์ เพียงแต่มีน้อยกว่า 0.5 กรัม/หน่วยเท่านั้น ดังนั้น อย่าลืมนำไปบวกเพื่อคำนวณปริมาณไขมันทรานส์ที่ได้รับในหนึ่งวันให้เหมาะสมด้วย

 

Tips :   ไม่ใช่แค่ไขมันทรานส์เท่านั้นที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ไขมันทุกชนิดก็ล้วนเป็นสาเหตุของโรคต่างๆเช่นกัน ดังนั้น ควรลดและหลีกเลี่ยงอาหารทุกชนิดที่มีไขมันสูงจะดีที่สุด

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top