ต้องการบุคลากร ด่วน! ธุรกิจโรงแรมใหญ่ขึ้นแน่นเมืองนครฯ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 11782
หางาน,สมัครงาน,งาน,ต้องการบุคลากร ด่วน! ธุรกิจโรงแรมใหญ่ขึ้นแน่นเมืองนครฯ

หากถามถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช คนทั่วไปอาจรู้แค่ว่าเป็นเมืองทางตอนใต้ของไทยที่มีความเงียบเหงามาหลายสิบปี แต่รู้หรือไม่ว่า สองสามปีที่ผ่านมา นครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักในชื่อ “เมืองคอน”  มีการเปลี่ยนแปลงอย่างผิดหูผิดตาตามการเติบโตของเมืองแบบก้าวกระโดด ซึ่งถ้าย้อนไปกว่า 2 ปีที่แล้ว ก็มีการเปิดตัวเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐ และยังถูกยกให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาดอีกด้วย

นอกจากนี้ เมืองท่องเที่ยวหมวดเมืองรอง ล่าสุดก็สามารถสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม และในอนาคตวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารจะถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย จึงเป็นแรงผลักดันให้เมืองนครฯ มีการปรับปรุงทั้งด้านสื่ออำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในจังหวัด การเดินทาง การติดต่อสื่อสาร การปรับปรุงและขยายถนนหนทางต่างๆ เพื่อรองรับระบบโลจิสติกส์ในภูมิภาค และอีกประเด็นสำคัญที่หลายคนยังไม่ทราบก็คือ นครฯ ยังมีจำนวนประชากรเยอะที่สุดในภาคใต้ พร้อมมีกำลังซื้อและการค้าอันดับต้นๆของภูมิภาคอีกด้วย ซึ่งเห็นได้จากตัวอย่างโครงการที่กำลังดำเนินการต่อไปนี้  

 

 

1.การปรับปรุงเส้นทางถนน เส้นหลักเส้นรองภายในจังหวัด ( การตัดถนนเส้นใหม่และเชื่อมโยงกับจังหวัดใกล้เคียงเพื่อความสะดวกในการขนส่งและการคมนาคม )

2.โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราชอันเนื่องจากพระราชดำริ (เริ่มโครงการแล้ว)

 

 

 

3.โครงการศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ซึ่งกำลังจะเป็นศูนย์แพทย์แห่งใหม่ของภาคใต้ตอนบน

 

 

 

4.โครงการปรับปรุงอาคารท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ เพื่อรองรับผู้ใช้งานท่าอากาศยานที่เพิ่มขึ้น (เริ่มโครงการแล้ว )

5.โครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม และโรงแรมกว่า 10 โครงการ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน

ซึ่งการลงทุนธุรกิจโรงแรมยักษ์ใหญ่ระดับประเทศที่ลงพื้นที่จับจอง อาทิ  

 

 

 

โรงแรมฟอรจูนแกรนด์นครศรีธรรมราช ของ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน ) จะเปิดตัวในปลายปีนี้ 

 

 

โครงการศิรินครสแควร์  โรงแรมเซนทราคีรี นครศรีธรรมราช  บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ ระดับ 4 ดาว

 

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าจับตามองในเรื่องของธุรกิจโรงแรมเมื่อลงสำรวจแล้วนั้น มีโรงแรมทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ลงทุนก่อสร้างในจังหวัดเพื่อรองรับธุรกิจการท่องเที่ยว การเติบโตของจังหวัด รวมถึงการเติบโตของธุรกิจภายในจังหวัด โดยมีสัญญาณชัดเจน คือครึ่งปีที่ผ่านมานครฯ มีรายได้จากการท่องเที่ยวกลุ่มเมืองรองอันดับ 1 และการประชุมสัมมนา การอบรม รวมทั้งกลุ่มการค้า ก็เติบโตตามเช่นกัน จึงทำให้ธุรกิจโรงแรมในนครฯ เกิดขึ้นทั่วทุกมุมเมือง และยังส่งผลให้ในจังหวัดติด 1 ใน 10 จังหวัดหรืออันดับ 6 ของประเทศที่มีที่ดินราคาประเมินสูงสุด คือตารางวาละ 200,000 บาท อีกด้วย(ข้อมูลจากกรมธนารักษ์) 

ดังนั้น เมื่อธุรกิจโรงแรมในตัวเมืองนครฯ เติบโตและเกิดขึ้นมากมาย รวมถึงโครงการในอนาคตที่กำลังก่อสร้าง จึงส่งผลให้เมืองนครฯ ต้องเร่งหาบุคลากรมาร่วมงาน  ซึ่ง 5 อันดับแรกได้แก่

1.วิศวกร และระบบโลจิสติกส์  ( กลุ่มวิศวกรโยธา  วิศวกรโครงการ เป็นต้น )

2.เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า

3.กุ๊ก , คหกรรม , เทคโนโลยีการอาหาร

4.การตลาด , การขาย , สื่อสารการตลาด

5.การท่องเที่ยว , ล่ามภาษาต่างประเทศ

 

คลิกสมัครงานในนครศรีธรรมราช 

 

เขียนโดย :  สำนักงานเขตภาคใต้ จ๊อบบีเคเค ดอท คอม

เครดิตภาพ :  Nakhon Si Thammarat นครที่คุณร่วมกันสร้าง

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top