หาคนทำงานไม่ได้สักที เพราะประกาศงานไม่ระบุเงินเดือน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2790
หางาน,สมัครงาน,งาน,หาคนทำงานไม่ได้สักที เพราะประกาศงานไม่ระบุเงินเดือน

เรื่องเงิน เรื่องสำคัญ ถ้าทำงานนี้ เราจะได้เงินเดือนเท่าไร ? เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องรู้จริง ๆ

แต่ในประกาศงาน HR ไม่ระบุเลยว่าจะได้เท่าไร

ถ้าสมัครไปแล้วมารู้ตอนหลังสัมภาษณ์ ว่าได้น้อยกว่าที่เราต้องการ เราก็ไม่ไหว  

แล้วถ้าเรียกเพิ่ม HR  จะโอเครึเปล่า อาจกลายเป็นว่าเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย แต่เรานี่เสียค่าเดินทางด้วย

หรือจริง ๆ แล้ว มันไม่ใช่งานประจำที่มีเงินเดือน สรุปว่าประกาศงานนี้ เชื่อถือได้เปล่าเนี่ย 

... มีแต่เรื่องไม่แน่ใจ ให้ต้องคิด ต้องสงสัย แล้วก็เดาอะไรไม่ได้ด้วย 

ถ้าจะขนาดนี้ ไปหางานที่เขาใส่เงินเดือนเป็นตัวเลขชัดเจนเลยดีกว่าไหม ?

 

 

สาเหตุหลักที่ทำให้หลายบริษัทหาคนทำงานไม่ได้ ทั้งที่ลงประกาศไปเป็นเดือนหรือหลายเดือน ก็คือการประกาศงานโดยไม่ระบุเงินเดือนนี่แหละครับ เพราะผู้สมัครจะเกิดคำถามมากมายจนส่งผลให้ไม่อยากสมัครงาน และมองว่าไปสมัครกับบริษัทที่ระบุชัดเจนซึ่งน่าจะดีและปลอดภัยกว่า 

 

ส่วนบริษัทที่มีชื่อเสียงหรือประกาศงานในตำแหน่งที่น่าสนใจ HR อาจมองว่าคนอยากสมัครอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องระบุเงินเดือนก็ได้ กรณีนี้อาจมีเรซูเม่สมัครเข้ามาครับ แต่คุณสมบัติของผู้สมัครที่ได้ก็อาจไม่ตรงใจตามต้องการ อย่างเช่นหลายบริษัทเลยครับที่ได้ผู้สมัครตรงความสามารถ ทำการสัมภาษณ์เสร็จเรียบร้อย แต่สุดท้ายก็ต้องปฏิเสธกันไป เพราะผู้สมัครเรียกเงินเดือนสูงเกินกว่าที่บริษัทกำหนด สรุปก็ไม่ได้คนทำงานอยู่ดีครับ

 

อย่างไรแล้วขอย้ำเลยว่า เงินเดือนเป็นข้อมูลที่ผู้สมัครต้องการทราบมากที่สุด หากต้องการคนที่ตรงใจและทันใจด้วยนั้น จำเป็นมาก ๆ ครับที่ต้องระบุจำนวนให้ชัดเจน เช่น 18,000 บาท หากขึ้นอยู่กับประสบการณ์ควรระบุขั้นต่ำสุดจนถึงสูงสุด เช่น 15,000 – 17,000 บาท

หากไม่สามารถระบุได้จริง ๆ ต้องตกลงกันในวันสัมภาษณ์ อย่างน้อยควรระบุขั้นต่ำสุด เช่น 15,000 ++  จะช่วยให้คุณได้ผู้สมัครที่ยอมรับในเงินเดือนตามที่กำหนด ลดปัญหาการต่อรองเงินเดือนที่อาจเกิดขึ้นในวันสัมภาษณ์ได้อีกด้วย

หรือถ้ามีเหตุผลอื่นใด ซึ่งเป็นนโยบายของบริษัทที่ไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขได้เลยจริง ๆ ก่อนจะเรียกผู้สมัครมาสัมภาษณ์ อย่างน้อยควรแจ้งให้เขาทราบไปเลยครับ ว่าตามที่กำหนดไว้คือไม่เกินเท่าไร เพื่อไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเสียเวลา เพราะหากความต้องการในเรื่องนี้ไม่สามารถยอมรับในจุดเดียวกันได้ โอกาสที่จะได้ร่วมงานกันก็เป็นไปได้ยากอยู่แล้วครับ

 

 

สอบถามเพิ่มเติม สำหรับ HR

Line : @jobbkkvip

Tel : 02-514-7474

E-mail : [email protected]

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top