3 เคล็ดลับง่ายๆ ประกาศงานให้ได้เรซูเม่โดนใจ ครบ จบ เร็ว

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1653
หางาน,สมัครงาน,งาน,3 เคล็ดลับง่ายๆ ประกาศงานให้ได้เรซูเม่โดนใจ ครบ จบ เร็ว

ถ้าคุณคือ HR ที่อยากได้เรซูเม่โดนใจ คุณสมบัติครบ ภายในเวลาที่รวดเร็ว

JOBBKK ขอแนะนำ 3 เคล็ดลับง่าย ๆ ดังนี้ครับ

 

1 การประกาศงาน 3 ข้อหลักสำคัญ คือ

1.1 ระบุหน้าที่ความรับผิดชอบให้ครบถ้วนและชัดเจน : ตำแหน่งงานนั้นต้องทำอะไรบ้าง ต้องมีทักษะอะไรจึงจะสามารถทำงานนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบุเป็นข้อ ๆ เลยครับ ยิ่งข้อมูลครบและชัดเจนมากเท่าไร โอกาสได้คนที่ใช่ยิ่งมีมากครับ

 

1.2 ระบุสถานที่ทำงานให้ครอบคลุมเขตพื้นที่ใกล้เคียง :  เขต / อำเภอ และจังหวัด ของสถานที่ทำงาน ต้องระบุชัดเจน พร้อมระบุข้อมูลในส่วนของพื้นที่ใกล้เคียงลงไปด้วย เพื่อให้ประกาศงานเข้าถึงผู้สมัครได้มากขึ้น ทั้งผู้ที่อยู่ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบด้วยครับ

 

1.3 ระบุเงินเดือนและสวัสดิการ : เป็นส่วนสำคัญที่ดึงดูดใจผู้สมัครให้ส่งเรซูเม่เลยครับ ต้องระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจน หรือระบุขั้นต่ำถึงสูงสุดก็ได้ ไม่ควรเว้นไว้หรือใช้ข้อความอื่นแทน เช่น ตามตกลง ,ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ ฯลฯ ทั้งนี้ ยังเป็นการคัดเฉพาะคนที่พอใจกับจำนวนเงินที่บริษัทจ่ายไหว ลดปัญหาเรื่องตกลงเงินเดือนในวันสัมภาษณ์ เพิ่มโอกาสได้คนที่พร้อมเริ่มงานด้วยครับ

รวมถึงสวัสดิการทั้งพื้นฐานและพิเศษ ต้องระบุให้ครบเช่นกัน เพราะหากเว้นไว้แล้วผู้สมัครนำไปเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นที่ระบุ โอกาสได้เรซูเม่ย่อมน้อยลงทันทีครับ

 

2 การอัปเดตตำแหน่งงาน

2.1 อัปเดตตำแหน่งงาน 2 ครั้งต่อวัน : ให้ประกาศงานของคุณอยู่ในหน้าแรก ๆ พร้อมแสดงสถานะการอัปเดตล่าสุด เพิ่มการเข้าถึงและดึงดูดความสนใจจากผู้สมัครได้มากยิ่งขึ้นครับ

 

2.2 เพิ่มประสิทธิภาพด้วยฟังก์ชันเสริม ให้ประกาศงานเข้าถึงเรซูเม่ที่มีคุณสมบัติตรงความต้องการและพร้อมเริ่มงานกับคุณได้มากขึ้น ด้วยฟังก์ชันเสริม คือ

2.2.1 การเปิดระบบงานด่วน : ประกาศงานของคุณจะอยู่ในหน้า “หางานด่วน” พร้อมแสดงสถานะ “รับสมัครด่วน” 

2.2.2 E-mail matching : บริการส่งเรซูเม่ที่คุณสมบัติตรงไปให้คุณทันที ช่วยลดเวลาในการค้นหาเรซูเม่ ให้คุณเจอผู้สมัครที่โดนใจได้รวดเร็วมากขึ้น

2.2.3 การกดปุ่มโปรโมท : ให้ประกาศงานของคุณแสดงในหน้า Job Highlight เข้าถึงผู้สมัครได้ง่ายขึ้นและเพิ่มความน่าสนใจของประกาศงานด้วยครับ

 

หมายเหตุ : เงื่อนไขการใช้งานขึ้นอยู่กับแพ็กเกจหลักที่ใช้บริการด้วยนะครับ

 

3 ค้นหาประวัติ

3.1 ระบุ keyword ตำแหน่งงานและเลือกคุณสมบัติให้ครบถ้วนตามที่ต้องการ : การค้นหาเรซูเม่ที่โดนใจจะเป็นเรื่องง่ายทันที เพียงระบุข้อมูลตำแหน่งงานและคุณสมบัติของผู้สมัครที่คุณต้องการให้ครบถ้วน ทันทีที่กดปุ่ม “ค้นหา” ระบบจะคัดกรองเรซูเม่ที่ตรงตามระบุมาแสดงผลแบบ Real Time  นั่นคือ คุณจะได้เจอเรซูเม่ที่มีการอัปเดตล่าสุดเป็นอันดับแรกเลยครับ 

 

3.2 เช็กเรซูเม่ที่สมัครงานกับคุณอย่างสม่ำเสมอ ในเมนู จัดการใบสมัครงาน (icms) : ผู้สมัครส่วนใหญ่ส่งเรซูเม่ไปหลายที่และหลายคนก็ต้องการงานด่วนด้วยครับ ถ้าช้าไปนิดเดียว คุณอาจพลาดกับคนที่ใช่ไปทันที ดังนั้น อย่าลืมเข้ามาตรวจสอบเรซูเม่สม่ำเสมอด้วยนะครับ

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line : @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top