คอมเมนต์ใต้โพสต์ไปแล้วว่า...สนใจงาน พร้อมฝากเบอร์โทรไว้ชัดเจน ไม่เห็น HR ตอบกลับมาสักทีเลย ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1990
หางาน,สมัครงาน,งาน,คอมเมนต์ใต้โพสต์ไปแล้วว่า...สนใจงาน พร้อมฝากเบอร์โทรไว้ชัดเจน ไม่เห็น HR ตอบกลับมาสักทีเลย ?

จริง ๆ แทบทุกประกาศงานจะระบุข้อมูลทั้งหมดไว้ในแคปชั่นแล้วครับ โดยเฉพาะวิธีการสมัครงานนั้นจะแจ้งอย่างชัดเจน ส่วนใหญ่จะให้ส่งเรซูเม่ไปทางอีเมลที่ให้ไว้ นั่นหมายความว่า การเลือกคนมาสัมภาษณ์ HR ก็ต้องพิจารณาจากเรซูเม่ที่ส่งมาทางอีเมลเสมอ และถ้าเจอเรซูเม่ที่น่าสนใจ ตรงตามต้องการก็จะติดต่อไป

 

ส่วนการคอมเมนต์ใต้โพสต์ประกาศรับสมัครงานใน Facebook ว่า “สนใจ” หรืออาจมีการฝากเบอร์โทรไว้ด้วย เช่นนี้ไม่มีอะไรให้ HR นำมาพิจารณาได้เลย หากโชคดีหน่อย  HR อาจมาตอบว่า “ให้ส่งเรซูเม่มาทางอีเมล” แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่เขาไม่มีเวลามาตอบหรอกครับ เพราะยังไงก็ให้ข้อมูลไปแล้วว่าต้องสมัครอย่างไร

 

การเข้าไปคอมเมนต์ดังกล่าวข้างต้นจึงเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง นอกจากทำให้เสียเวลาเปล่า เพราะคุณจะมัวรอคำตอบ เนื่องจากเข้าใจผิดไปเองว่าเขาจะมาตอบ ยังเป็นความไม่เหมาะสมในมารยาทการสมัครงานด้วยครับ

 

ดังนั้น ถ้าคุณสนใจและต้องการงานด่วน วิธีนี้ต้องเลิกเด็ดขาด แล้วเปลี่ยนวิธีไปเป็นการอ่านประกาศให้ละเอียดและครบถ้วน ถ้างานนั้นตรงความสามารถของคุณ ต้องรีบส่งเรซูเม่ (ที่มีข้อมูลละเอียดครบถ้วน โชว์ความสามารถสอดคล้องกับงานที่จะสมัคร) ไปทางอีเมลหรือช่องทางที่เขาระบุไว้เลยครับ

 

ส่วนกรณีต้องการข้อมูลเพิ่มเติม แต่ HR ไม่ได้ระบุในประกาศ ดีที่สุดและเพื่อให้ได้คำตอบเร็วที่สุด ควรติดต่อไปสอบถามตามข้อมูลที่เขาให้ไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นเบอร์โทร ,ไลน์ หรือไม่ก็ Inbox ไปถามได้เลยครับ

 

อีกสิ่งสำคัญที่ต้องบอกก็คือ การคอมเมนต์ สนใจ – ฝากเบอร์โทร หรือบอกข้อมูลส่วนตัวและประสบการณ์ทำงานคร่าว ๆ ไว้ใต้โพสต์ อาจทำให้ถูกติดลบด้วยนะครับ โอกาสของคุณก็จะลดลง เพราะเป็นพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นว่า คุณไม่ใส่ใจที่จะดูข้อมูลในประกาศ (เรื่องง่าย ๆ แต่มีความสำคัญยังไม่ใส่ใจเลย) นอกจากนี้ยังเสี่ยงโดนมิจฉาชีพโทรไปแอบอ้างด้วยนะครับ ต้องระวัง !!

 

อย่างไรแล้ว การคัดคนเข้าทำงาน  HR ต้องดูรายละเอียดมากพอสมควร ดังนั้นต้องเขียนเรซูเม่ที่สมบูรณ์ไว้ เมื่อเจองานที่ใช่ก็ส่งไปได้เลย แบบนี้โอกาสเป็นของคุณได้แน่นอนครับ

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 151,587 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top