ไม่ผ่านสัมภาษณ์ เพราะจ้างคนอื่นเขียนเรซูเม่ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1650
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่ผ่านสัมภาษณ์ เพราะจ้างคนอื่นเขียนเรซูเม่ ?

การจ้างคนอื่นเขียนเรซูเม่อาจไม่ใช่เรื่องผิด (ถ้าข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริง) และคอนเทนต์นี้ก็ไม่ได้จะต่อว่า “ผู้รับจ้างเขียนเรซูเม่” นะครับ

 

แต่สิ่งสำคัญที่ JOBBKK อยากแนะนำผู้สมัครงานก็คือ...

เรซูเม่เป็นสิ่งแรกที่ HR ใช้ทำความรู้จักว่าคุณเป็นใคร มีทักษะความสามารถอะไรบ้าง ถ้าเห็นว่าตรงตามที่ประกาศ เขาก็เรียกมาสัมภาษณ์เพื่อพิสูจน์ว่าคุณมีคุณสมบัติและความสามารถตรงตามที่เขียนจริง และถ้าอยู่ในระดับที่พร้อมทำงาน ก็มีโอกาสได้งานนั้นครับ

 

แต่ถ้าข้อมูลในเรซูเม่ที่ไปจ้างเขียนมีส่วนที่เกินจริงไปบ้าง (โดยเฉพาะข้อมูลด้านความสามารถ) เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เพราะเป้าหมายของผู้รับจ้าง คือต้องเขียนให้คุณได้สัมภาษณ์ ซึ่งผลลัพธ์อาจเป็นตามนั้น แต่โอกาสสูงมากครับที่จะสัมภาษณ์ไม่ผ่าน เพราะข้อมูลที่เขียนให้น่าสนใจนั้นไม่ใช่ตัวคุณ 100% แต่ส่วนที่ไม่ใช่นั้น คือส่วนที่เขาต้องการ

 

ดังนั้น ถ้าคุณจำเป็นต้องจ้างคนอื่นเขียน เมื่อเขาส่งเรซูเม่มา ก็ต้องตรวจสอบให้แน่ใจครับ ว่าข้อมูลทั้งหมดนั้นคือตัวคุณจริง ๆ ส่วนไหนไม่จริงก็ต้องปรับแก้ให้ถูกต้องแล้วค่อยส่งไปสมัครงานครับ

 

อย่างไรแล้ว เรซูเม่ไม่ใช่แค่การบอกว่าคุณทำอะไรเป็นบ้าง แต่เป็นสิ่งที่แสดงถึงตัวตน ความรู้สึก ความคิด ทัศนคติ ฯลฯ ที่บ่งบอกถึงความเป็นบุคคลนั้นโดยผ่านข้อความที่สื่อสารออกมาด้วยตนเอง

 

ก็เพราะเรานี่แหละ คือคนที่รู้จักตัวเองมากที่สุด จริงไหมครับ ?  

ปล. ส่งเรซูเม่ที่เป็นตัวตนของคุณที่แท้จริงไปสมัครแล้ว เมื่อ HR เรียกสัมภาษณ์ อย่าลิมเตรียมตัวล่วงหน้าให้พร้อมมากที่สุดด้วยนะครับ

 

ข้อดี VS ข้อเสีย การจ้างคนอื่นเขียนเรซูเม่ คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/vi7Bf

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/ybcg1

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top