5 เรื่องเป็นเหตุ ส่งผลให้ประกาศงานไม่ได้เรซูเม่ HR ไม่ควรละเลย

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1440
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 เรื่องเป็นเหตุ ส่งผลให้ประกาศงานไม่ได้เรซูเม่ HR ไม่ควรละเลย

ประกาศงานไว้นานแล้ว ไม่มีคนสมัครเข้ามาเลย !!

5 เรื่องเป็นเหตุ ส่งผลให้ประกาศงานไม่ได้เรซูเม่ มาตรวจสอบและแก้ไขไปพร้อมกันเลยครับ

 

1 ไม่ระบุเงินเดือนเป็นตัวเลข : เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญที่ผู้สมัครพิจารณาเพื่อเลือกสมัครงาน ว่าเหมาะกับตนเองไหม แต่ละคนมีตัวเลขในใจครับ ส่วนการระบุว่า ตามตกลง ,ตามประสบการณ์ หรือตามโครงสร้างบริษัท ไม่มีอะไรให้พิจารณาได้เลยครับ คนส่วนใหญ่จึงเลือกไปสมัครบริษัทอื่นที่ระบุตัวเลขชัดเจน เช่น 18,000 ,18,000 ++ ,18,000 – 20,000 บาท

 

2 เงินเดือนไม่สอดคล้องกับงานและคุณสมบัติผู้สมัคร : ถ้าเงินเดือนน้อยเกินไป แต่หน้าที่งานมีความซับซ้อน ต้องมีทักษะเฉพาะทาง และคนทำงานก็ต้องมีประสบการณ์ เช่น ตำแหน่ง Programmer ประสบการณ์ 2 ปีขึ้นไป เงินเดือน 15,000 – 20,000 บาท แบบนี้หาคนยากแน่นอน ซึ่งหากไม่สามารถเพิ่มจำนวนเงินได้ ก็จำเป็นต้องปรับลดในเรื่องหน้าที่งานและคุณสมบัติผู้สมัครครับ

 

3 คุณสมบัติผู้สมัครไม่ชัดเจน : กรณีนี้ถ้าได้เรซูเม่เข้ามา ส่วนใหญ่จะไม่ตรงตามต้องการ ซึ่งก็เท่ากับว่าไม่ได้เรซูเม่อยู่ดีครับ ดังนั้น เพศ ,อายุ ,วุฒิการศึกษา ,ทักษะ – ประสบการณ์ หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนทำงานในตำแหน่งนั้น ต้องระบุให้ครบถ้วนและชัดเจนครับ เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้สมัครนำมาพิจารณาคุณสมบัติของตนเองก่อนสมัคร เพิ่มโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้คนและได้งานที่เหมาะสมด้วยครับ

 

4 ลักษณะงานไม่ชัดเจน : ส่วนนี้เกี่ยวข้องกับความน่าเชื่อถือด้วยครับ หากอ่านแล้วไม่เคลียร์ ผู้สมัครอาจรู้สึกว่างานนั้นเข้าข่ายหลอกลวง จึงไม่กล้าสมัครครับ

การระบุหน้าที่ความรับผิดชอบที่ชัดเจน คือ บอกเป็นข้อ ๆ เลยว่า งานหลักต้องทำอะไร ต้องใช้เครื่องใดโปรแกรมใดทำงาน เพื่อให้ผู้สมัครทราบว่า ตนเองเหมาะกับงานไหม ? จะสามารถทำงานนี้ได้ไหม ? และ HR ก็มีโอกาสได้เรซูเม่ที่พร้อมทำงานด้วยนะครับ

 

5 ประกาศงานไม่น่าเชื่อถือ : ต้องทำให้เห็นว่า ประกาศงานนี้คือของจริง ไม่หลอกลวง และบริษัทมีอยู่จริง นั่นคือ ในหน้าประกาศงานต้องมีโลโก้บริษัทที่เป็นไฟล์ชัดเจน ,ชื่อบริษัทถูกต้องและเป็นชื่อเต็ม ,ชื่อผู้ติดต่อ เบอร์โทรและที่อยู่บริษัท รวมถึงเว็บไซต์ โซเชียลมีเดียของบริษัท (ถ้ามี) ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ประกาศงานมีความน่าเชื่อถือและดึงดูดให้น่าสมัครมากขึ้น เพราะผู้สมัครสามารถนำไปตรวจสอบได้ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจสมัครก็ติดต่อไปสอบถามได้ด้วย แต่ถ้าติดต่อไม่ได้ แล้วผู้สมัครต้องการถาม ก็ย่อมทำให้เขาเกิดความลังเลไม่แน่ใจ สุดท้ายอาจเลือกไม่สมัครก็เป็นได้ครับ

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top