How to เคลียร์งานให้ทันก่อนหยุดยาว ได้พักผ่อนสบายใจ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1263
หางาน,สมัครงาน,งาน,How to เคลียร์งานให้ทันก่อนหยุดยาว ได้พักผ่อนสบายใจ

เหลือเวลาทำงานอีกสามสี่วัน ต้องเคลียร์ให้เสร็จก่อนหยุดยาว ปีใหม่นี้จะได้พักผ่อนสบายใจไร้กังวล

มาดู How to ง่าย ๆ กันเลยครับ

 

1 กำจัดสิ่งรบกวนสมาธิออกให้หมด : โซเชียลทั้งหลายที่เคยเช็กแทบตลอดเวลา  หรือใด ๆ ที่ทำให้หลุดโฟกัสได้ง่าย ๆ ถ้าไม่เกี่ยวกับเรื่องงานต้องงดเลยครับ เพราะเมื่อหลุดไปแล้วกว่าจะกลับมามีสมาธิกับงานอีกที อาจเสียเวลาไปเยอะมาก คิดว่าแค่แป๊บเดียว เอาจริงมันไม่แป๊บเลยครับ ไว้เล่นตอนหยุดยาวดีกว่า

 

2 จัดลำดับงานที่จะทำให้เหมาะสม : เราอาจไม่สามารถทำงานทั้งหมดได้ทัน และถ้ามัวทำไปโดยไม่จัดลำดับ อาจทำให้แต่ละงานเสร็จแค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ สุดท้ายกลายเป็นว่าไม่เสร็จสักงาน วันหยุดก็ต้องมานั่งทำอีก

 

ดังนั้นต้อง list ดูครับ งานหลักที่ deadline มาก่อน ให้นำมาเคลียร์ก่อน ส่วนงานที่เลื่อนได้ก็ตัดไปก่อน แต่ถ้างานนั้นเกี่ยวข้องกับฝ่ายอื่น อย่าลืมพูดคุยเพื่อตกลงกันให้ชัดเจนด้วยนะครับ

 

3 จัดเวลาพักให้ตัวเองด้วย : แม้ต้องเคลียร์งานเยอะแค่ไหนก็ต้องมีเบรกบ้างครับ เพราะถ้าเครียดเกินไปย่อมเป็นผลเสียต่อร่างกาย อาจทำให้สมองล้า ปวดหัว คิดไม่ออก ส่งผลให้ทำงานช้าไปใหญ่ แต่การจัดเวลาพักก็ขึ้นอยู่กับปริมาณงานด้วยนะครับ ต้องสอดคล้องเหมาะสมกัน อาจทำงาน 50 นาที พัก 10 นาที หรือกำหนดไว้ว่า 10 โมงครึ่งจะพัก 15 นาที แล้วมาทำต่อ

 

4 เพิ่มพลังสมองด้วยตัวช่วยดี ๆ : ช่วงพักเบรกควรมีเครื่องดื่มหรือขนมที่มีประโยชน์ให้ร่างกายด้วย เพิ่มพลังสมองให้สดชื่นครับ แต่ถ้าเป็นพวกน้ำหวานขนมหวานที่คุณชอบอาจมีบ้างก็ได้ แต่ไม่ควรเยอะเกินไป เสมือนว่าให้รางวัลตัวเองเล็ก ๆ ในโอกาสที่ตั้งใจทำงานแถมมีวินัยไม่เล่นโซเชียล เพื่อให้มีแรงใจทำงานต่อ และต้องระวัง !! อย่ามัวอร่อยจนเลยเวลาเบรกที่กำหนดไว้นะครับ ยิ่งถ้าเป็นกรณีกินไปด้วยทำงานไปด้วยนั้นไม่ควรเลย จะทำให้งานช้าครับ

 

5 จัดลำดับงานที่จะกลับมาทำหลังหยุดยาว :  หลายคนอาจเผลอนั่งคิดเรื่องงานช่วงวันหยุด ว่าเหลืออะไรบ้างที่ยังไม่เสร็จ ดังนั้นจัดไว้ตอนนี้เลย จะได้พักผ่อนเต็มที่ เมื่อถึงวันกลับมาจะได้ทำงานตรง deadline ไม่เกิดอาการหลงลืมว่าจะต้องทำงานนั้นงานนี้จนต้องเลิกงานเลทแบบไม่มีโอที

 

อย่างไรแล้ว เมื่อหลายธุรกิจขับเคลื่อนอยู่บนโลกออนไลน์ที่ทำงานทุกวันตลอด 24 ชม. ดังนั้นแม้เป็นวันหยุด สายงานที่เกี่ยวข้องอาจต้องเข้ามาตรวจสอบงานดูความเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามากครับ อย่างสายงานการตลาดออนไลน์ทั้งหลาย ด้วยลักษณะงานแล้วคนในอาชีพนี้ต้องเข้าใจครับ

 

นอกจากนี้ การติดต่อสอบถามเรื่องงานในวันหยุด โดยเฉพาะทางออนไลน์ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มีโอกาสเกิดขึ้น ได้ในยุคนี้ คนทำงานไม่ว่าอาชีพไหนก็ไม่ควรละเลยครับ เพราะถ้าไม่สำคัญจริง ๆ เจ้านายหรือหัวหน้าคงไม่ทักไป และก็คงเป็นแค่การสอบถามเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าจะให้ลงมือทำงานจนรบกวนเวลามากเกินไป ถ้าไม่ตอบไม่สนใจ ปิดทุกช่องทางการติดต่อเลยก็ใจร้ายเกินไป แต่ที่สำคัญสุด มันจะเป็นผลเสียทั้งกับงานและตัวคุณด้วย ยังไงแล้วคุณก็คือส่วนหนึ่งขององค์กรที่ต้องร่วมมือเติบโตไปด้วยกัน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ครับ

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top