Move on ภายในกี่วันดี เมื่อสัมภาษณ์แล้ว HR บอกจะติดต่อกลับ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4561
หางาน,สมัครงาน,งาน,Move on ภายในกี่วันดี เมื่อสัมภาษณ์แล้ว HR บอกจะติดต่อกลับ

สัมภาษณ์งานแล้ว HR บอก “จะติดต่อกลับ” อาจทำให้หลายคนเกิดความหวังและกังวลใจไปพร้อม ๆ กัน (เขาจะเงียบหายเหมือนที่เราเคยเจอไหมง่ะ)

 

เป็นไปได้หมดเลยครับ HR อาจติดต่อกลับมาแจ้งว่าผ่านหรือไม่ผ่าน หรืออาจเงียบหายไปเลยเพราะคุณไม่ผ่าน

แต่เพื่อไม่ให้คุณต้องเสียเวลารอด้วยความหวังนานเกินไป ไม่ให้เสียโอกาสทั้งงานที่ไปสัมภาษณ์ รวมถึงงานอื่นที่รออยู่และควรรีบไปสมัคร นั่นคือการเลือก Move on ตามเวลาที่เหมาะสม JOBBKK ขอแนะนำแบบนี้ครับ

 

1 หลังวันสัมภาษณ์ ควรรออย่างน้อย 7 วันทำการ ถ้าไม่มีการติดต่อกลับ ให้คุณ Move on ในที่เดิมก่อน ความหมายคือ ติดต่อไปสอบถามเขาเลยครับ ไม่ต้องกลัว เพราะเป็นสิทธิ์ที่คุณต้องรู้อยู่แล้ว

 

2 เมื่อโทรไปแล้ว เขายังตอบไม่ได้ว่าผ่านหรือไม่ ให้คุณถามอีกครั้งว่า จะสามารถทราบได้ภายในกี่วันหรือประมาณวันไหน ซึ่งหากไม่นานเกินไป (ไม่ควรเกิน 7 วันทำการ) ก็ควรรอตามนั้นก่อนครับ และเมื่อครบวันแล้ว ให้คุณโทรไปสอบถามอีกครั้ง ถ้ายังให้คำตอบไม่ได้เช่นเดิม ควร Move on จากบริษัทนี้ แล้วสมัครบริษัทใหม่เลยครับ

ปล. แต่ถ้าตอนโทรไปครั้งแรกเขาให้รอต่ออีกเกิน 7 วัน แนะนำว่าควร Move on จากที่นี่ทันที ไปสมัครที่ใหม่เลยดีกว่าครับ

 

สรุปแล้ว ช่วงรอผลสัมภาษณ์โดยรวมคือไม่ควรเกิน 7 – 14 วันทำการ เพราะถ้าบริษัทเลือกใครแล้วคงไม่ปล่อยให้นานเกินนี้ เนื่องจากต้องรีบหาคนทำงานเช่นกัน เว้นแต่ว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้ต้องการสต็อกเรซูเม่ไว้ก่อนเผื่อเรียกอีกครั้งเมื่อคนขาด (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไร) หรือกระบวนการทำงานภายในล่าช้าเกิน แต่ในเมื่อตัวเราต้องการงานด่วน ก็อย่ารอนานเกินไปครับ ถ้าไม่ใช่ต้องรีบ Move on ไปหาโอกาสใหม่ที่รออยู่ เพราะถ้าช้าเกินไปอีก อาจไม่ทันนะครับ

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 146,584 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top