มีนาแล้ว มีงานยังจ๊ะ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1671
หางาน,สมัครงาน,งาน,มีนาแล้ว มีงานยังจ๊ะ ?

สำหรับคนที่หางานในปีนี้และได้งานแล้ว JOBBKK ขอแสดงความยินดีและขอให้คุณมีความสุขกับงานทุกวัน ผ่านการประเมินโปรอย่างง่ายดายเลยนะคะ

 

ส่วนคนที่ยังไม่ได้งาน อย่าเพิ่งท้อค่ะ JOBBKK ขอส่งกำลังใจให้คุณ ด้วย 4 เทคนิคสำคัญของการหางาน ดังนี้ค่ะ

 

1 ถ้าเจองานที่ใช่แล้ว แต่ข้อมูลในเรซูเม่ไม่แสดงคุณสมบัติและความสามารถที่ตรงหรือสอดคล้องกับงานนั้น โอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์แทบไม่มีเลยค่ะ อย่าลืมตรวจสอบเรซูเม่ก่อนส่งไปสมัครด้วยนะคะ

 

2 แต่ละบริษัทกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครแตกต่างกันค่ะ ดังนั้น เรซูเม่ 1 ใบ สมัครได้ 1 บริษัทเท่านั้น สมมติเจองาน 4 บริษัท แล้วคุณสมบัติของคุณตรงตามกำหนดของทั้ง 4 บริษัท ก็ต้องมาดูว่า แต่ละบริษัทเน้นทักษะความสามารถ –ประสบการณ์ในด้านใด คุณก็ต้องเน้นโชว์ส่วนนั้นลงในเรซูเม่ให้ชัดเจนค่ะ ซึ่งเท่ากับว่า คุณต้องปรับข้อมูลแบบนี้ออกมาได้ 4 ใบ เว้นแต่ว่า จะมี 2 บริษัทกำหนดคุณสมบัติเหมือนกันก็ส่งใบเดิมได้ แต่โอกาสที่จะเป็นแบบนี้มันน้อยมากค่ะ และนี่คือเหตุผลหลักเลยที่ทำให้การหว่านเรซูเม่ใบเดิมไปเป็นร้อยบริษัทแล้วไม่ได้งานสักที

 

3 ส่งเรซูเม่ที่โชว์ความสามารถสอดคล้องตามที่บริษัทต้องการแล้ว ข้อมูลก็ครบถ้วนถูกต้องทุกอย่าง ไม่เห็นเขาจะเรียกเลย กรณีนี้ขอแนะนำว่า เมื่อคุณส่งเรซูเม่ไปแล้ว ให้โทรไปหา HR เลยค่ เพราะบางงานอาจได้คนแล้วแต่ประกาศยังตกค้างอยู่ และถ้าเขายังเปิดรับสมัคร ก็แจ้งเลยว่า คุณสนใจตำแหน่งนี้ คุณมีความสามารถด้านนี้ (สอดคล้องกับงานที่สมัคร) ชื่อนี้นะ ส่งมาช่องทางนี้ เวลานี้ เพื่อให้เขาเห็นความตั้งใจและอยากอ่านเรซูเม่ของคุณทันทีด้วยค่ะ

 

4 ถูกนัดสัมภาษณ์แล้ว ต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุดค่ะ ศึกษาทำความรู้จักบริษัท ประวัติ ประเภทธุรกิจ สินค้าคืออะไร ทำความเข้าใจกับงานที่สมัครต้องทำอะไรบ้าง (กลับไปอ่านในประกาศดูค่ะ) พร้อมเตรียมความสามารถหลักที่ใช้ในการทำงานนั้นให้พร้อมทดสอบ แม้ไม่มีการทดสอบข้อเขียน แต่การสัมภาษณ์งานก็เพื่อพิสูจน์ว่า คุณมีความสามารถในระดับที่พร้อมทำงานมากน้อยแค่ไหน ยิ่งคุณพร้อมมาก โอกาสก็ยิ่งสูงมากค่ะ

 

หลายคนมีโอกาสได้สัมภาษณ์แต่ไม่เตรียมตัวก็พลาดงานไปอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะคนไม่มีประสบการณ์ อยากบอกว่า แม้งานนั้นจะเปิดโอกาสรับคนไม่มีประสบการณ์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การสัมภาษณ์จะไปแบบตัวเปล่า รอเรียนรู้งานใหม่จากเขาอย่างเดียวเลย

 

โดยพื้นฐานก็ต้องรู้จักบริษัท สินค้าของเขา มีทักษะหลักที่พร้อมใช้ในการทำงานนั้นด้วยค่ะ เช่น Call Center ต้องคุยกับลูกค้าในแต่ละวันจำนวนมากพร้อมพิมพ์บันทึกข้อมูลลงคอม ฯ และถ้าคุณพิมพ์ดีดไม่ได้ ต้องมานั่งจิ้มทีละตัว แบบนี้ก็ถือว่าไม่พร้อมทำงานนะคะ แม้ไม่มีประสบการณ์ แต่บริษัทก็ไม่หวังที่จะเสียเวลารอใครฝึกทักษะง่าย ๆ เพราะต้องเอาเวลาไปเรียนรู้ในเนื้องานอีกไม่น้อยเลยค่ะ  

 

ขอให้คุณได้งานที่ใช่พร้อมเงินเดือนที่ตรงใจ ในเร็ว ๆ นี้นะคะ

หรือหากมีคำถามเพิ่มเติม เข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้เลยค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ >> https://jobbkk.com/go/kWPOA

 

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect >> https://jobbkk.com/go/AzyBq

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 145,353 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top