นั่งว่างแทบทั้งวัน พอถึงช่วงใกล้เลิกงานเท่านั้นแหละ งานด่วนเข้ารัวๆ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1167
หางาน,สมัครงาน,งาน,นั่งว่างแทบทั้งวัน พอถึงช่วงใกล้เลิกงานเท่านั้นแหละ งานด่วนเข้ารัวๆ

บางทีก็เหมือนแกล้งกันเลยอ่ะ....ช่วงมีเวลาก็นั่งว่างจนเบื่อ พอถึงช่วงใกล้พักเที่ยงหรือช่วงใกล้เลิกงาน ก็มักมีงานเข้ามา ที่สำคัญคือ ต้องการด่วน !! ก็ต้องนั่งทำไป

สิ่งที่ได้คือโอฟรีเช่นเดิม เพิ่มเติมคือ ความเบื่อ

 

การทำงานในแทบทุกองค์กรกับการเจอสถานการณ์แบบนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอค่ะ แต่ว่ากันตามจริง มันก็ไม่ควรเกิดขึ้นบ่อยเกินไป เพราะพนักงานบางคนอาจมีธุระที่วางแผนไว้แล้วว่าต้องไปหลังเลิกงาน หรือบางคนอาจพักอยู่ไกล หรือเหตุผลส่วนตัวอื่น ๆ อีกมากมาย

 

วิธีหนึ่งที่อยากแนะนำเพื่อลดโอกาสการเกิดสถานการณ์แบบนี้ คือ ช่วงที่เรานั่งว่าง มีเวลาเหลือเฟือ ให้รีบเข้าไปหางานเลยค่ะ เข้าไปถามหัวหน้าเลย แต่ถ้าไม่กล้าเพราะเพิ่งเข้ามาเริ่มงานหรือจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม อยากให้มองว่า ในเมื่ออยู่ในเวลางานก็ต้องทำงาน ฉะนั้นเราไปถามงาน  ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอยู่แล้วค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งทำโอฟรีด้วย แต่ถ้าไม่ถามก็อาจต้องทำอีกนะ แล้วเราอยากให้เป็นแบบนั้นรึเปล่าคะ ?

 

ถ้าถามแล้วหัวหน้าตอบว่า “ไม่มี” ล่ะ และสุดท้ายงานก็มาเวลาเดิม (ตอนใกล้เลิกงานเช่นเคย)

หากกรณีนี้เกิดขึ้นบ่อย ก็ควรเข้าไปพูดคุยกับหัวหน้าตามตรงเลย อย่ามัวไประบายกับเพื่อนหรือลงโซเชียล เพราะมันช่วยอะไรไม่ได้เลย แต่ต้องระวัง !! ห้ามใช้อารมณ์นะคะ ควรบอกเขาด้วยเหตุผลว่าเราไม่สะดวกเพราะอะไร และเราก็อยากทำในช่วงเวลางาน เชื่อว่า เขาต้องเข้าใจและปรับเปลี่ยนให้เราค่ะ แต่ถ้าบอกไปแล้ว เขายังเหมือนเดิม และรู้สึกมันไม่ไหวแล้วจริง ๆ ก็ขอแนะนำว่า อาจลองหางานใหม่และไปสัมภาษณ์ให้ผ่านก่อน แล้วค่อยลาออกนะคะ

 

แต่ยังไงแล้ว หัวหน้าก็คือคนที่รับเราเข้ามา เขาคงไม่ปล่อยให้เราอยากลาออกไปง่าย ๆ หรอกค่ะ และเขาเองก็คงไม่อยากมาสัมภาษณ์คนบ่อย ๆ เพราะมันใช้เวลาไม่น้อยเลยค่ะ

 

หรือใครมีความเห็นกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง เข้ามาแชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ

พิเศษไปกว่านั้น ใครต้องการหางานด่วน หรือสอบถามทุกเรื่องงาน สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาที่กลุ่มนี้นะคะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 145,353 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top