5 ทักษะพื้นฐานต้องมี ใครใช้คล่อง น่าเรียกสัมภาษณ์ทันที

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1799
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 ทักษะพื้นฐานต้องมี ใครใช้คล่อง น่าเรียกสัมภาษณ์ทันที

หยุดยาวนี้ ขอชวนแฟน ๆ ที่กำลังหางานมาฝึกทักษะพื้นฐาน(ต้องมี) เพิ่มความโดดเด่นให้เรซูเม่ มีโอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์ก่อนใคร ยิ่งใครมีทักษะเหล่านี้อยู่แล้วก็พัฒนาให้เก่งขึ้น โอกาสยิ่งสูงค่ะ มาเริ่มกันเลย....

 

1 Software พื้นฐาน : นั่นคือ Microsoft Office จะเห็นว่าแทบทุกประกาศงานมักระบุทักษะนี้ หลายคนอาจไม่ได้สนใจเท่าไร แต่ทุกที่ต้องใช้แน่นอน การสัมภาษณ์งานก็อาจให้ทดสอบด้วยค่ะ บางคนตกม้าตายเพราะเรื่องนี้เลย หากเรียงลำดับความต้องมี ก็ได้แก่… Microsoft Excel, Microsoft Word และ Microsoft PowerPoint ใครใช้ได้ในระดับดีขึ้นไป ย่อมมีโอกาสได้งานเร็วกว่า หรือเมื่อเข้าไปทำงานก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างผลงานได้ดีกว่าคนอื่นด้วยค่ะ

 

2 การพิมพ์ดีด : ต้องใช้ทำงานกันทุกวัน แทบทุกอาชีพเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะสายบริการลูกค้าหรือการขายทางโทรศัพท์ เวลาคุยกับลูกค้าต้องบันทึกข้อมูลอย่างรวดเร็ว การสัมภาษณ์ตำแหน่งเหล่านี้ก็อาจมีทดสอบเช่นกัน ใครยังนั่งจิ้มทีละตัวอยู่ หากเข้าไปทำงานย่อมเป็นอุปสรรคที่ทำให้งานล่าช้า ดังนั้น ต้องฝึกเรื่อย ๆ ตั้งแต่ตอนนี้เลย ไม่ต้องถึงขั้นเร็วจนไม่มองแป้น แต่ให้คล่องขึ้นเร็วขึ้นกว่าเดิม เตรียมความพร้อมให้ตัวเอง ดีที่สุดค่ะ

 

3 Software ตัดต่อวิดีโอและแต่งภาพ : ยุคดิจิทัลแบบนี้ ภาพต้องมา วิดีโอต้องมี ใครทำเป็นทำสวย ทำให้น่าสนใจได้ย่อมได้เปรียบ ไม่ว่าอาชีพไหนก็จะสามารถเพิ่มมูลค่าในงานหลักให้กับตัวเองได้ด้วย โปรแกรมไหนก็ได้ค่ะ แต่อย่างน้อยใช้ให้เป็นในระดับที่พร้อมทำงานนะคะ

 

4 การใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารผ่าน Digital Platforms : ปัจจุบันหลายบริษัทให้ทำงานจากที่ไหนก็ได้ การใช้ Application ต่าง ๆ เพื่อประชุมงานหรือนำเสนองานเป็นส่วนสำคัญมาก อาทิ VDO Conference, Google Meet, Zoom, Webex Meet ฯลฯ หากใครใช้ไม่เป็น รู้จักแค่ผิวเผิน ลูกเล่นต่าง ๆ ก็ไม่รู้เลย ย่อมส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานทั้งต่อตัวเองและคนอื่นไม่น้อยเลยค่ะ

 

5 ภาษาต่างประเทศ : ใครมีภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ยิ่งฝึกให้เก่งขึ้นยิ่งได้เปรียบค่ะ ประกาศงานปัจจุบันในหลายบริษัทมักมีกำหนด อย่างน้อยก็ระดับกลางขึ้นไป ใครมีคะแนนการสอบวัดระดับภาษาก็ยิ่งมีโอกาส หรือแม้ไม่มี แต่สามารถฟังพูดอ่านเขียนได้ ก็ให้ระบุในเรซูเม่ด้วยว่า “พร้อมทดสอบ” จะเป็นการเชิญชวนให้เรียกสัมภาษณ์มากขึ้นค่ะ หรือหากมีภาษาที่ 3 ด้วย เช่น ภาษาจีน โอกาสก็ยิ่งสูงมากและเงินเดือนก็สูงกว่าใครด้วยค่ะ

 

ทักษะไหนมีพร้อมแล้ว อย่าลืมระบุในเรซูเม่ด้วยนะคะ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top